Ông Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã đến dự.

dong thap an hoa don nhan danh hieu xa nong thon moi
Ông Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp - trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho An Hòa

Từ nguồn vốn 96.820 triệu đồng do Trung ương, tỉnh, huyện và nhân dân đóng góp nên đến cuối năm 2016, xã An Hòa đã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí quốc gia xây dựng NTM. Trong đó, các doanh nghiệp và nhân dân đóng góp trên 17 tỷ đồng.

Xã đã tổ chức thi công láng nhựa, bê tông hóa các trục đường liên xã, liên ấp, đường trục chính nội đồng… với tổng chiều dài 80,5km, xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thủy lợi, cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất và phục vụ dân sinh, kênh mương được kiên cố hóa 77km.

Nhà nước đã đầu tư 676 triệu đồng kéo đường điện phục vụ sinh hoạt cho nhân dân đạt 100% và thắp sáng các tuyến đường trong xã, vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã đóng góp cả tỷ đồng xây dựng mới và sửa chữa nhiều cây cầu và nâng cấp, lót đan mặt đường giao thông nông thôn.

Bằng nguồn vốn 4.240 triệu đồng của huyện Tam Nông đầu tư, UBND xã An Hòa đã thi công hoàn thành và đưa vào công trình chợ trung tâm xã khang trang, thoáng rộng hồi đầu năm 2017.

Bên cạnh đó, UBND xã An Hòa còn vận động người dân trong xã hiến 27.310m2 đất và vật kiến trúc, đóng góp trên 15 tỷ đồng xây dựng 14 cây cầu bê tông, sửa chữa 7 cây cầu ván, mua 2 chiếc xe ô tô chuyển viện, 1 chiếc xe đưa tang miễn phí và cất tặng 408 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa, ủng hộ học bổng, xe đạp, quần áo đồng phục cho học sinh nghèo...

Xã An Hòa hôm nay xuất hiện nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi đạt hiệu quả, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhân dân. Nổi bật là mô hình nuôi cá lóc, cá tra, tôm bằng thức ăn công nghiệp, nuôi rắn hổ hèo, nuôi trăn và sản xuất võng… Hiện nay, cuộc sống của người dân xã An Hòa thật khá giả, sung túc.

Điều rất phấn khởi là người dân trong xã đã có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tệ nạn xã hội giảm đáng kể… Nông thôn xã An Hòa hiện đang đổi mới, người dân trong xã đồng tình với chương trình xây dựng NTM.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã đánh giá cao sự phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của Đảng bộ và nhân dân xã An Hòa. Đồng thời, yêu cầu địa phương giữ vững và phát huy hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu xã NTM.