Camera an ninh góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông
Sau gần 2 năm triển khai lắp đặt hệ thống camera gồm 32 mắt, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường Mỏ Chè, TP Sông Công đã ổn định tốt.

Đầu năm 2019, hệ thống camera gồm 32 mắt của phường Mỏ Chè, thành phố Sông Công lắp đặt tận các khu vực các trường học; chợ trung tâm; ngã ba, ngã tư; và các tuyến phố chính của phường… Toàn bộ hình ảnh thu được tại các vị trí này sẽ được truyền về hệ thống máy chủ và màn hình chính đặt tại trụ sở công an phường để thuận tiện cho việc quan sát.

Trung tá Dương Thế Sáng, Trưởng Công an phường Mỏ Chè, thành phố Sông Công cho biết về cách làm: “Chúng tôi hàng ngày phân công cán bộ trực ban kiểm tra, giám sát trên hệ thống. Khi có vụ việc xảy ra trên địa bàn, chúng tôi sẽ đề xuất xử lý theo quy định”.

Được biết, tổng kinh phí lắp đặt hệ thống camera của phường Mỏ Chè là trên 500 triệu đồng, được huy động từ nguồn xã hội hóa và hỗ trợ của thành phố. Đến nay, sau gần 2 năm đưa vào sử dụng, hệ thống camera an ninh đã bước đầu phát huy hiệu quả, nhiều vụ việc vi phạm an ninh trật tự đã được phát hiện và xử lý kịp thời.

Camera an ninh góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông
Những hành vi vi phạm được hệ thống camera ghi lại được xử lý kịp thời.

Ông Thiệu Hoàng Hà, Bí thư Đảng ủy phường Mỏ Chè khẳng định: “Khi mà hệ thống camera đi vào hoạt động đã phát huy hiệu quả, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã ổn định hơn”

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của hệ thống camera an ninh, thời gian tới, phường Mỏ Chè sẽ tiếp tục vận động nhân dân mở rộng quy mô lắp đặt các camera an ninh đến từng hộ gia đình, từ đó sẽ kịp thời giám sát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.