Tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa XIII
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến đoàn đại biểu HĐND tỉnh, liên quan đến lĩnh vực đất đai, công tác bảo vệ môi trường, các chế độ chính sách liên quan đến xã ATK; hệ thống điện, nước ở khu tái định cư di dân hồ Ghềnh Chè không phát huy hiệu quả, gây lãng phí, chậm tiến độ thi công đường Lê Hồng Phong giai đoạn 3, vấn đề phụ cấp cho cán bộ cơ sở, nguồn nước sinh hoạt chưa đảm bảo… Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các ý kiến nghị của cử tri, lãnh đạo thành phố đã giải trình và làm rõ một số vấn đề mà cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu chính quyền các cấp cần phát huy vai trò, trách nhiệm trong tiếp thu, giải quyết triệt để các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, nhằm tạo đồng thuận trong nhân dân và cử tri để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí cũng đã trao đổi, làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với các nội dung khác, sẽ được đoàn tiếp thu, tổng hợp gửi tới Kỳ họp thứ 12 của HĐND tỉnh.

* Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên.

Tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa XIII (TS 10/11)
Cử tri xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên nêu ý kiến, kiến nghị

Tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND Tỉnh, đại biểu HĐND Thành phố đã báo cáo nhanh kết quả thực hiện phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và thành phố Thái Nguyên trong 10 tháng năm 2020. Cùng với cả nước, trong 10 tháng qua,

Tại hội nghị, cử tri phản ánh về một số vấn đề còn tồn tại như: khu tái định cư số 1 Trung Thành đã ổn định 2 năm nhưng hiện dân chưa có bìa đỏ, một số hộ bị ngập úng do xây dựng khu tái định cư số 1, đường An Khánh - Cù Vân triển khai từ 2016 đến nay việc thi công quá chậm do công tác giải phóng mặt bằng chậm.

* Đồng chí Phan Mạnh Cường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên. Tại Hội nghị cử tri đã có trên 10 ý kiến, kiến nghị xoay quanh các nội dung về đường giao thông, cơ chế, chế độ cho cán bộ của tổ dân phố,..

Tại phường Quan Triều, TP Thái Nguyên, các cử tri đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến vấn đề phân loại rác thải tại nguồn; tình hình dịch bệnh Covid-19 cần được tiếp tục quan tâm; nguy cơ sạt lở đất đá gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; tình trạng ùn tắc giao thông; thành phố có kế hoạch đầu tư nâng cấp Chợ Quan Triều…

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cư tri, các đại biểu HĐND tỉnh và ĐBHĐND thành phố đã tiếp thu tổng hợp đầy đủ để trình lên kỳ họp tới./.