phu luong no luc xay dung he thong giao thong nong thon

Người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn

đoạn qua xóm Liên Hồng 4, xã Vô Tranh

Từ đầu năm đến nay, huyện Phú Lương đã tiếp nhận trên 3.500 tấn xi măng do tỉnh hỗ trợ và đã phân bổ cho các địa phương, đạt 100% kế hoạch. Từ các nguồn lực xã hội, trong 8 tháng năm 2016, toàn huyện đã xây dựng được 37 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài trên 21km. Để có được kết quả trên, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Phú Lương đã chú trọng công tác tuyên truyền, phát huy sức dân, vận động người dân tham gia đóng góp ngày công, hiến đất làm đường. Nhờ đó, phong trào hiến đất làm đường được người dân tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Cũng trong 8 tháng, người dân đã tình nguyện hiến gần 19ha đất, đóng góp gần 900 ngày công và số tiền trên 200 triệu đồng để làm đường giao thông.

Hiệu quả đạt được trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn đã cho thấy sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của chính quyền các cấp, nhằm hướng đến xây dựng một diện mạo mới cho những vùng đất còn nhiều khó khăn, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế huyện phát triển theo hướng bền vững.

Trong thời gian tới, Phú Lương tiếp tục ưu tiên các nguồn vốn và lồng ghép các chương trình đề án, dự án hỗ trợ xây dựng giao thông nông thôn, đặc biệt là các tuyến giao thông ở các xã khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống./.