Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới - đã psts 18.8
Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Đức Lương, huyện Đại Từ.

Là một trong hai xã của huyện Đại Từ đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Để hoàn thành kế hoạch, xã Đức Lương đã vận động được 165 hộ gia đình tham gia hiến đất và tài sản trên đất để làm đường giao thông với diện tích là trên 25.000m². Bên cạnh đó, xã cũng đang tập trung thực hiện các giải pháp cụ thể hoàn thành tiêu chí thu nhập như: hỗ trợ, thúc đẩy các mô hình phát triển sản xuất, giới thiệu nguồn lao động cho các nhà máy và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tính đến tháng 7/2021, xã Yên Ninh, huyện Phú Lương đã hoàn thành 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, đang tập trung huy động nguồn lực, triển khai xây dựng bền vững các tiêu chí đã đạt; chỉ đạo thực hiện đề án phát triển sản xuất, hoạt động của hợp tác xã, tổ hợp tác, các mô hình, các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, tạo bước đột phá về tăng trưởng kinh tế, đảm bảo môi trường và phát triển văn hóa, xã hội; phấn đấu đến tháng 11/2021, đạt 04 tiêu chí còn lại và phấn đấu cán đích nông thôn mới theo đúng kế hoạch.

Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua của các địa phương. Đồng thời, yêu cầu các xã cần chú trọng xây dựng nông thôn mới theo hướng phát triển toàn diện, bền vững; cùng với đầu tư hoàn thiện, nâng cấp các công trình hạ tầng phải quan tâm đến phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân khu vực nông thôn; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động sự tham gia của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; từng bước hình thành chuỗi sản xuất, cung ứng an toàn, hiệu quả và có tính bền vững.