gioi thieu quang ba san pham che thai nguyen
Du khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm chè Thái Nguyên tại Hội chợ.

Từ ngày 17 đến 23-4, tại công viên Gia Định (T.P Hồ Chí Minh) diễn ra Hội chợ Triển lãm làng nghề Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Chất lượng - Thẩm mỹ - Bản sắc”.

Đây là chương trình do Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các làng nghề, ngành nghề truyền thống địa phương có cơ hội tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, thị trường tiêu thụ. Hội chợ có 350 gian hàng, trong đó có khoảng 200 gian hàng là các làng nghề, thủ công mỹ nghệ của các tỉnh thành trong cả nước.

Tỉnh Thái Nguyên tham gia Hội chợ lần này có gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm chè hữu cơ, chè an toàn của doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác đại diện cho 4 vùng chè trọng điểm như: Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu (T.P Thái Nguyên), La Bằng (Đại Từ), Tức Tranh (Phú Lương), Minh Lập, thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ).

Thông qua Hội chợ, đại diện các làng nghề, hợp tác xã sản xuất chè trong tỉnh mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm, tiến tới hợp tác và mở rộng thị trường tiêu thụ trong thời gian tới. Qua đó, góp phần tăng thu nhập, nâng cao cuộc sống người dân các làng nghề.