chung tay phong chong dich benh covid 19
Đoàn khảo sát cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 làm việc tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Theo phương án phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 của tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được xác định là bệnh viện tuyến cuối trong điều trị cho các trường hợp dương tính với virus SARS-COV-2. Hiện nay, Bệnh viện đã có đủ điều kiện về an toàn sinh học, trang thiết bị, cơ sở vật chất và con người để thực hiện xét nghiệm virus SARS-COV-2. Bệnh viện cũng đã triển khai phân luồng bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu, có quy trình cách ly 1 chiều chặt chẽ. Các điều kiện về trang thiết bị, vật tư y tế được huy động để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh. Tuy nhiên, nếu tình huống dịch bệnh xâm nhập và lan rộng trên địa bàn, điều kiện cơ sở vật chất phòng, chống dịch sẽ gặp khó khăn.

Sau khi khảo sát, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trước đề xuất của đơn vị về bổ sung trang thiết bị y tế, đồng chí đề nghị Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục vận động các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tham gia đóng góp, ủng hộ, đồng hành cùng chính quyền và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tính đến nay, hưởng ứng phát động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tỉnh Thái Nguyên đã huy động được trên 15 tỷ đồng.