* Trong tuần, các thông tin về dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp; Giai đoạn phục hồi kinh tế kế tiếp có thể đẩy giá hàng hóa tăng; Thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi phiên họp cấp cao Liên Hợp Quốc; Bộ Tứ tái khẳng định cam kết về khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương; Chính phủ Mỹ "vượt ải" Hạ viện để tránh nguy cơ bị đóng cửa; Mỹ: Phe Dân chủ giới thiệu dự luật tránh nguy cơ chính phủ đóng cửa;…

- Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến ngày 8 giờ ngày 28/9 (theo giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận tổng cộng 33.302.896 ca nhiễm virus SARS-COV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 1.002.350 ca tử vong. Số bệnh nhân bình phục hiện nay là 24.633.617 người.

Mỹ là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới với 7.321.343 ca nhiễm và 209.453 ca tử vong do COVID-19. Xếp sau Mỹ là Ấn Độ với 6.073.348 ca nhiễm và 95.574 ca tử vong và Brazil với 4.732.309 ca nhiễm và 141.776 ca tử vong.

- Ngày 21/9/2020, trong khuôn khổ Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 75 đã diễn ra “Phiên họp cấp cao kỷ niệm 75 năm thành lập Liên Hợp Quốc” với sự tham dự của 137 lãnh đạo cấp cao và 33 Bộ trưởng các nước thành viên Liên Hợp Quốc. Do tác động của đại dịch COVID-19, Phiên họp được tổ chức theo hình thức lãnh đạo các nước ghi hình phát biểu trước để phát trực tiếp tại Trụ sở Liên Hợp Quốc.

thong diep cua thu tuong nguyen xuan phuc gui phien hop cap cao lien hop quoc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Thực tại càng cam go, thử thách, chúng ta càng cần đoàn kết, hợp tác, tăng cường chủ nghĩa đa phương với trung tâm là Liên Hợp Quốc - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thông điệp quan trọng gửi tới Phiên họp. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ giới thiệu toàn văn thông điệp của Thủ tướng:

“Thưa quý vị,

Chúng ta kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Liên Hợp Quốc vào thời điểm rất đặc biệt, khi niềm tự hào về sự lớn mạnh của Liên Hợp Quốc đan xen với nỗi lo lắng về bất ổn, dịch bệnh đang lan rộng trên hành tinh.

Từ tro tàn của chiến tranh, sau 75 năm, thế giới đã không phải chứng kiến thêm một cuộc chiến tranh thế giới mới. Hòa bình, hợp tác hữu nghị được vun đắp; đói nghèo, bệnh tật được đẩy lùi; cuộc sống của nhân loại được đổi thay.

Những thành quả to lớn đó không thể có được nếu không dựa trên những nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp Quốc, không thể đạt được nếu không có Liên Hợp Quốc - “trung tâm điều phối hành động chung của các quốc gia”.

Thế giới đang đứng trước những thách thức chưa từng có tiền lệ. Đại dịch COVID-19, cùng với bất ổn, xung đột, cạnh tranh nước lớn, chính trị cường quyền, biến đổi khí hậu… đang đe dọa nền hòa bình và phát triển bền vững của các dân tộc.

Việt Nam có câu: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, thực tại càng cam go, thử thách, chúng ta càng cần đoàn kết, hợp tác, tăng cường chủ nghĩa đa phương với trung tâm là Liên Hợp Quốc, nghiêm túc tuân thủ Hiến chương và luật pháp quốc tế, triệt để tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của mỗi quốc gia; đặt con người ở trung tâm của mọi nỗ lực phát triển để không ai bị bỏ lại phía sau.

Thưa quý vị,

Trải qua nhiều thập kỷ đấu tranh vì chân lý "không có gì quý hơn độc lập tự do" và 35 năm thực hiện tiến trình Đổi mới, lấy người dân làm trung tâm, ngày nay Việt Nam đang tự tin phát triển năng động, tái cơ cấu sâu rộng nền kinh tế, chủ động hội nhập quốc tế, tham gia có trách nhiệm tại nhiều diễn đàn đa phương, nhất là Liên Hợp Quốc, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

Bằng nỗ lực của mình và hợp tác với nhiều quốc gia, tổ chức quốc tế, đến nay, chúng tôi đã cơ bản kiểm soát được COVID-19, từng bước phục hồi đà phát triển nhanh nền kinh tế.

Chúng tôi trân trọng cảm ơn các nước đã dành tín nhiệm cao bầu Việt Nam là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, và đang nỗ lực hết sức mình hoàn thành tốt nhất trọng trách này. Đồng thời là Chủ tịch ASEAN năm 2020, Việt Nam cùng các thành viên nỗ lực xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, tự cường, thịnh vượng.

Nhân dân Việt Nam quyết tâm cùng tất cả các dân tộc trên thế giới gìn giữ hòa bình, thực hiện thành công các Mục tiêu phát triển bền vững SDG 2030 và lá cờ Việt Nam sẽ tung bay tại thêm nhiều Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc trên toàn cầu.

Tôi tin rằng với quyết tâm cao và nỗ lực mạnh mẽ chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng thế giới hòa bình và tương lai tươi sáng cho hôm nay và mai sau.

Xin trân trọng cảm ơn./.”

* Thông tin trong nước nổi bật được đăng tải trong tuần trên trang Thainguyentv.vn: Bộ Chính trị làm việc với 4 Đảng bộ trực thuộc Trung ương; Phải có tầm nhìn dài hạn hơn chứ không phải nóng đâu phủi đó, đối phó từng năm; Hiệp định EVFTA: Gạo Việt Nam tự tin vào thị trường EU; Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn nhất của Nhật Bản; Tăng năng lực vận tải trục Bắc-Nam;…

- Thực hiện Kết luận số 79-KL/TW, ngày 16/6/2020 của Bộ Chính trị, từ ngày 21/9 đến ngày 27/9, Bộ Chính trị đã làm việc tập thể và tiếp tục làm việc theo nhóm (tuần thứ 2, đợt 3) với 4 Đảng bộ trực thuộc Trung ương để cho ý kiến vào dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự cấp ủy trước khi tiến hành Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị.

bo chinh tri lam viec voi 4 dang bo truc thuoc trung uong
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì buổi làm việc của tập thể Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương. Ảnh: TTXVN

Tập thể Bộ Chính trị dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương.

Nhóm 1 do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì, đã làm việc với Đảng bộ các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Trị.

Nhóm 2 do đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội chủ trì, đã làm việc với Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự các buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các ban đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và một số bộ, ngành Trung ương.

Tại các buổi làm việc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo các Đảng bộ trình bày dự thảo các văn kiện và phương án công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020 - 2025, ý kiến đóng góp của các ban, bộ, ngành Trung ương, các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã cho ý kiến vào 3 nhóm nội dung: Đối với dự thảo Báo cáo Chính trị của cấp ủy và dự thảo nghị quyết trình Đại hội Đảng bộ, cho ý kiến về những vấn đề quan trọng như chủ đề, kết cấu; đánh giá, nhận định chủ yếu; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp lớn; những nội dung cơ bản của Báo cáo Chính trị đưa vào dự thảo nghị quyết, các định hướng lớn nêu trong dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội XIII của Đảng có liên quan trực tiếp đến các Đảng bộ.

Đối với dự thảo Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, cho ý kiến chủ yếu về tính nghiêm túc, tính chiến đấu trong tự phê bình và phê bình của cấp ủy; về nội dung và phương thức lãnh đạo; những kinh nghiệm tốt, cách làm mới trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và nhất là việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đối với phương án nhân sự của cấp ủy, cho ý kiến về quá trình chuẩn bị nhân sự, số lượng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và tiêu chuẩn, nhất là cơ cấu về độ tuổi, tỷ lệ tuổi trẻ, tỷ lệ nữ, tỷ lệ tái cử...

- Việc triển khai khởi công xây dựng đồng loạt 3 dự án thành phần của cao tốc Bắc-Nam tuyến phía đông thực hiện bằng nguồn vốn đầu tư công đã thể hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm cho người lao động trong bối cảnh Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, thực hiện mục tiêu kép “Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”.

Điểm sự kiện từ ngày 21/9/2020 đến ngày 27/9/2020
Giải phóng mặt bằng được xác định là khâu then chốt quyết định tiến độ của các dự án

Sáng 26/9, Bộ GTVT phối hợp cùng Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về việc khởi công 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông được xây dựng bằng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước. Đồng chủ trì buổi họp báo là Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Quyền Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Tổng Biên tập Báo Điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm…

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45 đi qua địa phận 2 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa có chiều dài tuyến khoảng 63,37 km, trong giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế; tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 12.111 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 7.684 tỷ đồng.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đi qua địa phận tỉnh Bình Thuận có chiều dài 100,8 km; trong giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe hạn chế với tổng mức đầu tư giai đoạn là 10.853.800 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị 7.210 tỷ đồng.

Dự án thành phần cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua địa phận 2 tỉnh: Bình Thuận và Đồng Nai có chiều dài khoảng 99 km; giai đoạn 1 xây dựng theo quy mô 4 làn xe với tổng mức đầu tư điều chỉnh là 12.577,487 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng là 7.201 tỷ đồng.

* Trong tuần, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhiều tin tức đáng chú ý được Thainguyentv.vn đăng tải: Khẩn trương rà soát các nội dung tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Rà soát công tác tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025; Đảng ủy Quân sự tỉnh Thái Nguyên ra nghị quyết thực hiện nhiệm vụ quý IV/2020; Công tác dân vận trong tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; Phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa; Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên - Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân;…

- Ngày 22/9, đồng chí Điểu Kré, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên đã đến chúc mừng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhân kỉ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì và biểu dương các điển hình tiêu biểu trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền giai đoạn 2015-2020.

cong tac dan van trong tap hop suc manh dai doan ket toan dan
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên chúc mừng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên

Đối với tỉnh Thái Nguyên, công tác dân vận luôn được các cấp ủy đảng quan tâm chỉ đạo thực hiện gắn liền với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với tinh thần gần dân, trọng dân, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tăng cường tổ chức đối thoại, quan tâm lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, nắm tình hình đời sống của nhân dân, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 10 năm qua, toàn tỉnh đã xây dựng được 6.496 mô hình dân vận khéo, với trên 2.900 mô hình tập thể và trên 3.500 điển hình cá nhân; 100% xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh thành lập được tổ dân vận.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của Ban Dân vận Tỉnh ủy và hệ thống dân vận các cấp trên địa bàn thời gian qua. Đồng thời khẳng định, công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

- Ngày 25/9, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 67 để xem xét, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng.

khan truong ra soat cac noi dung to chuc dai hoi dai bieu dang bo tinh lan thu xx
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 10 là tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Thời gian từ nay đến ngày khai mạc đại hội không còn nhiều, do vậy, trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các Tiểu ban tham mưu, giúp việc đại hội căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, khẩn trương rà soát kỹ lưỡng các nội dung, chương trình, kịch bản, các phương án phục vụ đại hội; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ được phân công.

Về phát triển kinh tế, xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư theo quy định; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, kế hoạch sử dụng đất năm 2021 và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 bảo đảm tiến độ; khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo để hoàn thành đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng các dự án, công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025; tăng cường quản lý thu - chi ngân sách, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ tài chính, ngân sách năm 2020 đã đề ra; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; làm tốt công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về quốc phòng, an ninh và đối ngoại; chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, nhất là trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

- Ngày 25/9, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chủ trì hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý IV năm 2020 của Đảng ủy Quân sự tỉnh.

Trong quý 3/2020, Đảng ủy quân sự tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, kế hoạch của TW và địa phương; Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Công tác xây dựng Đảng được chú trọng; Thực hiện tốt công tác quốc phòng - quân sự địa phương; Tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19…

Định hướng về những nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV/2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh đề nghị: Lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu; Phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội; Đẩy mạnh thực hiện công tác thi đua khen thưởng; Quan tâm công tác hậu cần - kỹ thuật góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng vững mạnh.

- Phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, dùng ngòi bút để góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đối với đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh tại hội nghị tổng kết cuộc thi Báo chí viêt về chủ đề “Đưa Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX vào cuộc sống”.

phat huy vai tro xung kich tren mat tran tu tuong van hoa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao hiệu quả và sức lan tỏa của cuộc thi

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan báo chí, truyền thông với sự tham gia của trên 1.400 tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau. Theo đánh giá của Ban giám khảo, qua từng năm, các tác phẩm đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, phản ánh chân thực việc triển khai, cách làm mới, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm đưa các chủ trương, chính sách của Đảng vào cuộc sống, kịp thời tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến, đồng thời phản ánh những tồn tại và đề xuất giải pháp để cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, khắc phục. Trên cơ sở đó đã tập hợp, phát huy sức mạnh đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy thi đua lao động sản xuất… góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2010.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao hiệu quả và sức lan tỏa của cuộc thi. Đồng thời khẳng định việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020 có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ những người làm báo cùng các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Thời gian tới, đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục quan tâm, định hướng công tác báo chí, hỗ trợ tiếp cận thông tin và tham mưu tổ chức hiệu quả các giải báo chí.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các cơ quan báo chí và những người làm báo trên địa bàn tỉnh phát huy vai trò phản biện xã hội, tích cực tập trung tuyên truyền để góp phần tạo sự thành công cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và để nghị quyết của Đại hội tiếp tục đi sâu vào cuộc sống.

phat huy vai tro xung kich tren mat tran tu tuong van hoa
Nhiều tập thể, cá nhân có tác phẩm báo chí xuất sắc trong cuộc thi được trao giải.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai và tham gia cuộc thi Báo chí Đưa nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng. Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải tại cuộc thi năm 2020.