1014-hoc1

Ngày tựu trường cận kề đi kèm với những lo lắng khi dịch bệnh COVID-19 vẫn hiện hữu.

Những trang sách còn thơm mùi giấy mới rất có sức hút với cô học trò nhỏ chuẩn bị vào lớp 1. Dù chưa chính thức đi học, thế nhưng ngày nào cô bé cũng chuẩn bị đồ dùng học tập, sắp xếp lại sách vở. Còn với mẹ của em, niềm vui ngày tựu trường cận kề đi kèm với những lo lắng khi dịch bệnh Covid-19 vẫn còn hiện hữu. Chị Đặng Thị Chung, phường Cam Giá, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Với các bé mà đang từ mầm non đi nên lớp 1 như thế này các cháu cũng vẫn còn bỡ ngỡ. Là một bậc phụ huynh, tôi cũng đã hướng dẫn cháu rất tỉ mỉ để làm sao cho cháu nó đảm bảo sức khỏe và vệ sinh khi đến trường".

Chuẩn bị trở lại trường học trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp thế nhưng các em học sinh không hề cảm thấy lo lắng. Đều là học sinh lớp 12, chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT nên các em đã quen với việc tự học tại nhà. Bạn Đỗ Anh Quân, trường THPT Thái Nguyên cho biết: “7 bạn sẽ chia làm 7 môn và 7 môn này sẽ phục vụ cho kỳ thi đại học năm tiếp theo, các bạn có sự trao đổi lẫn nhau để học của nhau và để tiếp thu những cái mới và tiếp thu những cái gì mình chưa có”.

1050-hoc-2

Thành lập nhóm để cùng kèm nhau học.

Thành lập một nhóm 7 thành viên để cùng kèm nhau học, suốt năm học vừa qua, có những thời điểm phải nghỉ học thì nhóm vẫn hoạt động hiệu quả dù là học trực tiếp hay học online. Bạn Đỗ Diễm Quỳnh, trường THPT Thái Nguyên chia sẻ: “định hướng với nhau là khi có dịch đến là mình sẽ lại tiếp tục hoạt động nhóm và ngay cả khi không có dịch thì bọn em sẽ vẫn hoạt động nhóm nhưng ở khoảng thời gian nhất định vì các bạn cần học thêm, học ở trên trường và tự học. Bọn em sẽ giành một khoảng thờn gian vào cuối tuần đến để những kiến thức thiếu mình có thể bù lại và sau tuần là mình lại vẫn có thể chắc được những kiến thức ấy”.

Năm học mới 2020-2021 sắp bắt đầu với nhiều điều mới mẻ và cũng là năm học thử thách sự chủ động, tích cực, của thầy cô giáo và mỗi em học sinh. Mục tiêu quan trọng nhất là làm sao đảm bảo chất lượng dạy và học thích ứng với những tình huống đột xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học trong bối cảnh đặc biệt./.