Phẫu thuật tim thành công cho cụ bà 101 tuổi
Cụ bà Nguyễn Thị Phượng, 101 tuổi được phẫu thuật tim, ra viện sau hơn 1 tháng điều trị

Cụ bà Nguyễn Thị Phượng, 101 tuổi ở xóm 8, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên ngày 17/1 trong tình trạng đau tức ngực, khó thở, được chẩn đoán tắc nghẽn động mạch vành, nhồi máu cơ tim cấp. Nhận định đây là một ca bệnh phức tạp do người bệnh tuổi rất cao, Ekip bác sĩ liên khoa đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu và phẫu thuật cho bệnh nhân.

Phẫu thuật tim thành công cho cụ bà 101 tuổi

TS. BS Đặng Đức Minh, Phó Trưởng khoa Cấp cứu can thiệp tim mạch, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã rất cân nhắc khi quyết định can thiệp cho cụ. Sau khi chụp và can thiệp, đặt ten động mạch vành cho cụ, cùng với sự phối hợp của ekip giữa 2 khoa Cấp cứu và can thiệp tim mạch cũng như Hồi sức tích cực trong quá trình điều trị, bệnh của cụ tiến triển rất tốt, có thể hồi phục. Đây là ca bệnh lần đầu tiên chúng tôi gặp tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên”.

Sau hơn 1 tháng được theo dõi và tích cực điều trị, đến nay sức khỏe bệnh nhân ổn định, tiến triển tốt và được ra viện vào ngày 28/2.

Cụ Nguyễn Thị Phượng, xã Hà Thượng, huyện Đại Từ rất khỏe khoắn khi trả lời phóng viên: “Bây giờ cụ thấy trong người khỏe, không thấy đau đớn gì. Xin cảm ơn các bác sỹ”.

Việc cấp cứu và phẫu thuật thành công bệnh nhân 101 tuổi là thành công lớn của ekip các y bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, khẳng định trình độ và tay nghề của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện trong lĩnh vực phẫu thuật tim mạch nói riêng và điều trị các bệnh lý tim mạch nói chung./.