44 tuổi đời, chị Đặng Thị Thái Ninh đã có hơn 20 năm trong ngành công an. Luân chuyển qua nhiều vị trí công tác, chị luôn hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ được cấp trên giao. Tháng 2/2020, chị Ninh nhận nhiệm vụ mới, làm Phó trưởng Công an phường Quan Triều, TP Thái Nguyên. Phường Quan Triều có 12 tổ dân phố, trên 2.600 hộ và gần 10 nghìn nhân khẩu, tình hình an ninh trật tự tương đối phức tạp, đặc biệt là tội phạm liên quan đến ma túy và trộm cắp. Thời gian vừa qua, chị Ninh đã có nhiều sáng kiến hay triển khai thực hiện có hiệu quả trong công tác phòng chống tội phạm, góp phần kéo giảm tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường được giữ vững.

phu nu cong an thai nguyen sang mai pham chat nguoi chien sy cong an nhan dan da ps cm phu nu
Chị Đặng Thị Thái Ninh có hơn 20 năm trong ngành công an. Luân chuyển qua nhiều vị trí công tác, chị luôn hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ được cấp trên giao.

Để nắm vững cơ sở, thời gian vừa qua, chị Ninh thường xuyên xuống địa bàn, gặp gỡ nhân dân để tìm hiểu và nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng. Trong công việc, chị Ninh luôn quan niệm: là một chiến sỹ công an nhân dân, đặc biệt là công an phụ trách địa bàn, do vậy, mỗi chiến sỹ công an luôn phải gần dân, trọng dân và có trách nhiệm với dân thì làm việc gì cũng được nhân dân giúp đỡ. Từ đó, việc phát động các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng các mô hình dân vận được phát huy tác dụng, hiệu quả vào công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Chị Nguyễn Thanh Thủy, Tổ trưởng tổ dân phố số 8, phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên nhận định: “Chị Ninh là một người năng động, nhiệt tình, nhân dân có phản ánh vấn đề gì về tổ dân phố, chị xử lý rất kịp thời, được nhân dân đánh giá rất cao”. Trung tá Đặng Thị Thái Ninh, Phó Trưởng Công an phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên cho biết thêm: “Trong thời gian tới, cá nhân tôi sẽ luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy năng lực sở trường của mình đã có, tiếp tục hoàn thiện bản thân mình thông qua việc học hỏi đồng chí, đồng đội, gần gũi với bà con nhân dân”.

phu nu cong an thai nguyen sang mai pham chat nguoi chien sy cong an nhan dan da ps cm phu nu
Để nắm vững cơ sở, chị Ninh thường xuyên xuống địa bàn, gặp gỡ nhân dân để tìm hiểu và nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng.

Bên cạnh năng động, nhiệt tình trong công tác chuyên môn, thời gian vừa qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng. Từ đầu năm 2020 đến nay, Hội đã trao tặng 250 suất quà với tổng giá trị 50 triệu đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân, hội viên phụ nữ cơ sở về âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm mua bán người; tổ chức các đợt về xóm, xã, trường học, gia đình chính sách, người già yếu, tàn tật để làm thủ tục cấp, đổi chứng minh nhân dân... Qua đó, tạo hình ảnh đẹp, vì nhân dân phục vụ của phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên trong lòng nhân dân. Thiếu tá Nguyễn Thị Thúy Linh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Để triển khai phong trào thi đua trong phụ nữ công an nhân dân, gắn với nhiệm vụ công tác của ngành, trong thời gian vừa qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã cụ thể hóa thành các chỉ tiêu, phương pháp, nội dung trong phong trào thi đua”.

phu nu cong an thai nguyen sang mai pham chat nguoi chien sy cong an nhan dan da ps cm phu nu
Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng.

Không chỉ hăng hái trong phong trào Hội, hội viên phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên còn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương”. Nhiều cán bộ nữ xung phong tăng cường về cơ sở, phấn đấu trưởng thành và giữ vị trí lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, các chị luôn khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thượng tá Phan Văn Bé, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết phương hướng trong thời gian tới: "Các hội viên phụ nữ phải tự tin, hoàn thiện mình về trình độ chuyên môn, các mặt công tác về Đảng và Chính quyền, để có nhiều đóng góp hơn, qua đó, mong rằng chị em phụ nữ tiếp tục phát huy truyền thống, tô đẹp thêm bức tranh lực lượng công an”.

phu nu cong an thai nguyen sang mai pham chat nguoi chien sy cong an nhan dan da ps cm phu nu
Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, các chị luôn khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp hội phụ nữ triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”; triển khai các công trình, phần việc hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng bằng những việc làm, hành động thiết thực, có ý nghĩa. Sự cố gắng, nỗ lực, tâm huyết của hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên trong công tác chuyên môn cũng như hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân./.