Sông Công nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công (CM HTXT ĐẦU TƯ 23 9)
TP. Sông Công giải ngân nguồn vốn đầu tư công kịp thời, thúc đẩy các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Trong thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, tuy nhiên, nhiều công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Sông Công như trường THCS Nguyễn Du, đường Thắng lợi kéo dài, khu dân cư số 7, số 8 phường Mỏ Chè, các công trình trường học ở các phường Vinh Sơn, Phố Cò, Bách Quang… đã được đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa vào khai thác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án là việc giải ngân nguồn vốn của chủ đầu tư kịp thời, đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp.

Ông Hoàng Minh Phóng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Mai Anh cho biết: “Trong cái thời điểm mà dịch COVID-19 như này thì nền kinh tế bị suy giảM. Nhưng không vì thế mà thành phố Sông Công không phấn đấu giải ngân cho các đơn vị. Được giải ngân, đơn vị đã tập trung nhân lực, vật tư , máy móc để vào thi công và đạt được tiến độ đề ra. Nó rất thuận lợi cho đơn vị thi công là không phải vay vốn ngân hàng mà vẫn có tiền của bên chủ tư chuyển cho để thi công đạt tiến độ của chủ đầu tư đề ra”.

Ông Lâm Văn Học, Phó giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất Công nghiệp Xây lắp 3 thì chia sẻ: “Nhà thầu cũng làm hồ sơ nghiệm thu thanh quyết toán tất cả các công trình khi thành phố bố trí vốn thì dự án sẽ được thanh toán sớm nhất cho nhà thầu, không làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất kinh doanh của công ty. Song song với đó thì UBND thành phố cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành phối hợp với các nhà thầu để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình xây dựng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, hoàn tất các hồ sơ nghiệm thu thanh quyết toán để công trình đảm bảo tiến độ đề ra”.

Sông Công nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công (CM HTXT ĐẦU TƯ 23 9)
Đến nay, Sông Công đã giải ngân đạt 96% nguốn vốn ngân sách trung ương; 53% nguồn vốn ngân sách thành phố và 20% nguồn vốn ngân sách tỉnh phân bổ.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Sông Công, tính đến trung tuần tháng 8, đã giải ngân đạt 96% nguốn vốn ngân sách trung ương phân bổ; 53% nguồn vốn ngân sách thành phố và 20% nguồn vốn ngân sách tỉnh phân bổ. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế, xã hội, thành phố xác định đầu tư công là nguồn lực quan trọng để tăng cường kết cấu hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, tiêu thụ hàng hóa, vật liệu, tạo việc làm, thu nhập cho nhân dân. Chính vì vậy, thành phố đã và đang tích cực tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, quyết liệt chỉ đạo các chủ đầu tư, các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, thúc đẩy giải ngân nguồn vốn đầu tư công, kích cầu tăng trưởng kinh tế.

Ông Vũ Duy Nghĩa, Chủ tịch UBND thành phố Sông Công cho biết: “Hàng tuần chúng tôi có tổ chức hội nghị thường xuyên với các cơ quan liên quan của thành phố để tập trung rà soát các dự án trọng điểm. Trong đó có xây dựng kế hoạch cho từng tuần, tiến độ từng tuần và sau một tuần chúng tôi tổ chức hội ý xem có nội dung gì khó khăn, vướng mắc thì tập trung xử lý dứt điểm để làm sao công tác bồi thường giải phóng mặt bằng nhanh gọn, đáp ứng được yêu cầu đề ra; Đồng thời khi công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tốt thì phục vụ cho công tác xây lắp đẩy nhanh được đúng tiến độ đề ra”.

Với những quyết tâm, nỗ lực và giải pháp cụ thể, thành phố Sông Công phấn đấu giải ngân hết các nguồn vốn được giao trong năm 2020./.