Trước buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu đã đến dâng hương chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy.

Y tế cơ sở là tuyến y tế gần dân nhất, có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Trong những năm qua, hệ thống y tế cơ sở đã làm tốt công tác khám chữa bệnh ban đầu và y tế dự phòng. 100% số xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. 158 trạm y tế được đầu tư xây dựng nhà 2 tầng khang trang. Tỷ lệ Trạm y tế xã, phường, thị trấn có bác sĩ làm việc đạt 87,6%, trung bình 1 trạm có 6 cán bộ y tế. Trên 95% thôn, bản, tổ dân phố có nhân viên y tế thôn bản hoạt động. Thực hiện Đề án phát triển y tế thông minh tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, hệ thống y tế cơ sở toàn tỉnh đã và đang tích cực triển khai chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác khám chữa bệnh. Cùng với hệ thống y tế toàn tỉnh, y tế cơ sở đã và đang khẳng định vị trí quan trọng của mình trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã có nhiều chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong công tác khám chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở, những khó khăn về đời sống của cán bộ nhân viên các trạm y tế, đặc biệt tại các địa phương vùng sâu vùng xa, đồng thời mong muốn nhận được nhiều hơn sự quan tâm của các cấp chính quyền về chế độ đãi ngộ đối với cán bộ y tế cơ sở, đầu tư cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để hệ thống y tế cơ sở ngày càng làm tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Bày tỏ vui mừng và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế cơ sở trong toàn tỉnh suốt thời gian qua, đồng chí Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh: Một trong những mục tiêu quan trọng trong quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là xây dựng trung tâm y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân vùng trung du và miền núi phía Bắc. Đồng chí cũng nhấn mạnh, một số nhiệm vụ trước mắt mà ngành Y tế Thái Nguyên cần tập trung triển khai thực hiện nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho tuyến ý tế cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Hiện nay còn 19 Trạm y tế còn khó khăn về cơ sở hạ tầng, ngành Y tế sớm có ý kiến, kiến nghị để nâng cấp, sửa chữa hoàn thiệt hạ tầng đảm bảo công tác khám chữa bệnh tại cơ sở. Trong thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên sẽ có những ưu tiên đặc biệt cho y tế cơ sở."

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt cán bộ y tế cơ sở nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2
Nhiều cá nhân, tập thể được khen thưởng tại buổi gặp mặt

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức, và người lao động ngành Y tế trong toàn tỉnh và mong muốn các cán bộ y tế, y bác sĩ tiếp tục dành nhiều tâm huyết, cống hiến nhiều hơn nữa cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân./.