Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Chương trình Hiến máu tình nguyện - Chung dòng máu Việt tại Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

Chương trình Hiến máu tình nguyện - Chung dòng máu Việt do Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tổ chức vừa qua là hoạt động thường niên của đơn vị, thu hút được đông đảo sự tham gia của Ban lãnh đạo và người lao động của Công ty.

Anh Phạm Đình Nghiệp, Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên chia sẻ: "Đây là lần thứ 10 tôi đi hiến máu. Việc hiến máu giúp đỡ được rất nhiều người, sau mỗi lần hiến máu tôi thấy cơ thể mình khoẻ mạnh hơn".

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Thời gian vừa qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Thái Nguyên đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân, đoàn thể chính trị, xã hội hưởng ứng nhiệt tình.

Thời gian vừa qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Thái Nguyên đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân, đoàn thể chính trị, xã hội hưởng ứng nhiệt tình. Tỷ lệ đơn vị máu thể tích 350ml trở lên đạt trên 80%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại, người hiến máu thường xuyên ngày càng được nâng cao. Trong năm 2023, toàn tỉnh đã vận động tổ chức 68 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được hơn 27.000 đơn vị máu, góp phần đảm bảo duy trì được nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho người dân.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho hay: "Người hiến máu trên cả nước và tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ nhiệt tình trong hiến máu cứu người để cứu chữa người bệnh".

Năm 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tổ chức các hoạt động như: Lễ hội Xuân hồng; Chiến dịch Những giọt máu hồng hè; Chương trình “Hành trình đỏ”… Toàn tỉnh phấn đấu tuyên truyền, tổ chức 70 đợt hiến máu tình nguyện, vận động khoảng 50.000 người tham gia đăng ký hiến máu; tỷ lệ dân số hiến máu tình nguyện từ 2% trở lên.

Bà Kiều Thị Thao, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu của tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, giao chỉ tiêu cho các cơ quan, đơn vị, địa phương để căn cứ tổ chức thực hiện. Chúng tôi phối hợp với Trung tâm Huyết học, Viện Huyết học để tổ chức các đợt vận động hiến máu an toàn".

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” - đó là lý tưởng sống cao đẹp mà những người tình nguyện hiến máu và đơn vị vận động muốn hướng đến. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người./.