Chuẩn bị tốt nhân sự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp
Các địa phương trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đã tích cực làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự tham gia ứng cử.

Bà Hà Thị Nguyệt, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 12, phường Phú Xá, TP Thái Nguyên là một trong 41 người được lựa chọn tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp thành phố và phường Phú Xá nhiệm kỳ 2021-2026. Thực hiện tốt vai trò của mình, bà Nguyệt luôn đi đầu, gương mẫu trong các hoạt động của địa phương. Đây là lần đầu bà được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND nhưng tại các hội nghị hiệp thương và lấy ý kiến tại nơi cư trú, bà Nguyệt được đông đảo cán bộ tín nhiệm và cử tri tổ dân phố nhất trí cao.

Ông Giang Hoa Viên, Bí thư Chi bộ tổ 12, phường Phú Xá cho hay: "Chúng tôi hy vọng rằng khi đồng chí được tổ dân phố giới thiệu tham gia HĐND sẽ lĩnh hội được ý kiến của HĐND để triển khai công tác ở địa phương; đồng thời, truyền tải được ý kiến của nhân dân đến HĐND để những nguyện vọng chính đáng của nhân dân sẽ được quan tâm, giải quyết".

Ông Phan Hà Bắc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phú Xá cho biết: "Việc lựa chọn những người ứng cử đại biểu HĐND phường Phú Xá được Đảng ủy, chính quyền địa phương, HĐND, Thường trực HĐND, MTTQ phường và các ban, ngành, đoàn thể xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và phải lựa chọn những người đại biểu thực sự xứng đáng với vai trò trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân".

Xã Tân Cương là một trong những địa phương có số lượng khá lớn đồng bào công giáo sinh sống. Xác định đại biểu HĐND thực sự là người đại diện cho nhân dân, nên qua 2 lần hiệp thương, toàn xã đã lựa chọn được 36 ứng cử viên, trong đó có 5 ứng viên là người công giáo, chiếm tỷ lệ trên 17%. 100% ứng viên người công giáo đều là những người có uy tín với nhân dân, gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đóng góp tích cực vào các hoạt động của địa phương. Và quan trọng nhất đó là các ứng viên đều thấy rõ được trách nhiệm, vinh dự của bản thân trong việc tham gia ứng cử để trở thành đại biểu HĐND.

Ông Nguyễn Đình Phúc, Bí thư Chi bộ xóm Guộc, xã Tân Cương cho biết: "Bà con nhân dân và cấp ủy chi bộ tín nhiệm giới thiệu tôi vào đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026, tôi hứa sẽ cố gắng hết mình để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân đề nghị, kiến nghị đến các cấp".

Chuẩn bị tốt nhân sự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp
Hiện nay, tại tất cả đơn vị, phường, xã của thành phố đã cơ bản hoàn tất các bước hiệp thương lần 1, lần 2, lấy ý kiến cử tri ở nơi công tác và nơi cư trú đối với người ứng cử và đang chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3.

Hiện nay, tại tất cả đơn vị, phường, xã của thành phố đã cơ bản hoàn tất các bước hiệp thương lần 1, lần 2, lấy ý kiến cử tri ở nơi công tác và nơi cư trú đối với người ứng cử và đang chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lập danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Tại nhiệm kỳ này, toàn thành phố Thái Nguyên sẽ được bầu 40 đại biểu HĐND cấp thành phố và 714 đại biểu HĐND phường, xã. Việc chuẩn bị nhân sự tại các địa phương, đơn vị được tiến hành thận trọng, bảo đảm đúng quy trình sẽ góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đại biểu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.