Võ Nhai khắc phục khó khăn trong bầu cử ở vùng “lõm” thông tin - đã psts 22.4
Nằm ở khu vực phía Bắc huyện vùng cao Võ Nhai, xã Thần Sa là xã đặc biệt khó khăn, toàn xã có tới 4 điểm trong vùng “lõm” thông tin.

Nằm ở khu vực phía Bắc huyện vùng cao Võ Nhai, xã Thần Sa là xã đặc biệt khó khăn, toàn xã có tới 4 điểm trong vùng “lõm” thông tin - chưa có đường dây điện thoại cố định, sóng điện thoại di động quá yếu, không bảo đảm liên lạc. Xác định được khó khăn này, Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã đã chủ động triển khai các giải pháp khắc phục. Đồng chí Hoàng Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBBC xã Thần Sa cho hay: "Cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên, cán bộ văn hóa xây dựng, tổ chức kế hoạch tuyên truyền lưu động tại các xóm để đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, hoạt động tuyên truyền bằng miệng cũng được thông qua chi bộ xóm, các đồng chí giáo viên tại các điểm trường, người uy tín tại xóm đạt hiệu quả cao. Về việc treo các panô, áp phích, tờ rơi cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương đã triển khai ở các xóm trong vùng "lõm".

Tương tự như xã Thần Sa, xóm Cao Biền, xã Phú Thượng cũng thuộc khu vực vùng “lõm” thông tin bởi địa hình chia cắt, đường bê tông đến xóm chưa hoàn thiện, trong khi sóng điện thoại di động chỉ có ở một vài điểm trong xóm.

Đồng chí Lê Việt Bích, Bí thư Đảng ủy xã Phú Thượng cho biết: "Chúng tôi sử dụng nhóm Zalo là thông dụng nhất, bởi thỉnh thoảng có những sóng rơi, chúng tôi nhắn tin lên nhóm công việc, khoảng 1, 2 tiếng đồng chí trong vùng đó có thông tin sẽ nhắn lại, đó là biện pháp hữu hiệu nhất".

Qua rà soát, huyện vùng cao Võ Nhai hiện có tới 16 điểm tại khu vực trung tâm 16 xóm vùng sâu, vùng xa rơi vào vùng “lõm” thông tin. Đối với khu vực này, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, UBBC các cấp của huyện đã tăng cường lực lượng về cơ sở, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật chất, các phương án, xử lý tình huống cụ thể.

Võ Nhai khắc phục khó khăn trong bầu cử ở vùng “lõm” thông tin - đã psts 22.4
Đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Võ Nhai trao đổi với phóng viên.

Đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Võ Nhai thông tin: "Hiện nay, UBBC huyện đã có văn bản chỉ đạo, rà soát lại 1 lần nữa để có giải pháp, phương án để đảm bảo cuộc bầu cử ngày 23/5 được diễn ra thành công tốt đẹp".

Toàn huyện Võ Nhai có trên 58.000 cử tri đi bỏ phiếu tại 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 127 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Tin tưởng rằng, với sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Võ Nhai sẽ diễn ra đúng kế hoạch, quy định, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch./.