Tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục - đã psts 3.5
Các nhà trường đã chủ động các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh.

Với phương châm “Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trong trường học”, ngoài việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh, các trường học đã yêu cầu học sinh và giáo viên đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn trong và ngoài lớp học. Bên cạnh đó, việc tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn cũng được các trường triển khai.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Hiệu trưởng Trường mầm non Đồng Quang, TP Thái Nguyên cho hay: "Để chuẩn bị cho ngày mai đón các con đến trường, chúng tôi cũng đã bố trí đội ngũ để ngày mai đón trẻ ngay từ ngoài cổng trường cũng như kiểm tra đo thân nhiệt cũng như thực hiện công tác sát khuẩn rửa tay cho các con trước khi vào trường".

Tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục - đã psts 3.5
Hiện nay, các nhà trường đang rất chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay, Đại học Thái Nguyên đã thông báo đến toàn thể sinh viên, học viên tạm dừng quay trở lại trường học và yêu cầu các trường đại học thành viên tổ chức việc dạy học trực tuyến theo chương trình và kế hoạch đào tạo từ ngày 4/5.

Ông Trịnh Thanh Hải, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên cho biết: "Ngoài việc đào tạo, nhà trường cũng đã tuyên truyền, trao đổi và cũng yêu cầu các em gương mẫu chấp hành các quy định ở địa phương nơi cư trú về phòng, chống dịch và thường xuyên giữ liên lạc với nhà trường với tinh thần nâng cao cảnh giác thì tất cả các em vẫn ở yên tại chỗ để học tập trực tuyến".

Hiện nay, các nhà trường đang rất chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Song, bên cạnh nỗ lực của các trường cũng rất cần sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên trong việc nêu cao ý thức, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng dịch./.