Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm dịch - đã psts 27.9
Đoàn công tác của UBND thành phố Thái Nguyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số chốt kiểm soát trên địa bàn.

Qua kiểm tra cho thấy, trung bình mỗi ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện lưu thông vào thành phố Thái Nguyên qua các chốt. Các lực lượng đã cử người, chia ca túc trực 24/24 giờ để kiểm soát người và phương tiện, đo thân nhiệt, kiểm tra các giấy tờ liên quan và hướng dẫn người dân khai báo y tế trực tiếp và khai báo y tế điện tử qua quét QR-Code...

Tại các chốt kiểm dịch, lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên ghi nhận những nỗ lực của lực lượng chức năng. Đồng thời, đề nghị lực lượng trực chốt cần thực hiện nghiêm Công văn số 4616 ngày 26/9/2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên về "Điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới", kiểm soát tốt người và phương tiện giao thông vào thành phố; nghiên cứu mở luồng xanh cho các phương tiện giao thông thuận tiện khi lưu thông qua chốt kiểm dịch. Về các ý kiến lắp đặt thêm các cụm camera giám sát tại các chốt, cũng như những khó khăn trong việc khai báo y tế, UBND thành phố sẽ tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng có liên quan để thống nhất phương án giải quyết./.