Đối với phát triển kinh tế, các cấp Hội triển khai vận động ND tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể. Đến nay các cấp hội đã xây dựng được 538 mô hình kinh tế tập thể với 14.671 người tham gia, xây dựng 583 mô hình câu lạc bộ ND liên kết phát triển sản xuất với hơn 13.336 người tham gia. Trong những năm qua có hơn 1,3 triệu hội viên đăng ký tham gia hộ sản xuất kinh doanh giỏi, qua bình xét có hơn 921.794 hộ đạt danh hiệu này. Tỷ lệ hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp bình quân đạt 68,35%.

4 năm qua, Hội ND Hà Nội đã đẩy mạnh huy động, xây dựng phát triển nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND). Từ năm 2014 đến nay, Quỹ HTND các cấp tăng hơn 181 tỷ đồng, nâng tổng nguồn vốn Quỹ HTND các cấp đến nay đạt hơn 541 tỷ đồng. Hiện nguồn vốn Quỹ HTND được giải ngân thực hiện hơn 2.200 dự án cho trên 85.000 lượt hội viên để phát triển sản xuất. Ngoài ra, các cấp Hội ND Hà Nội cũng thực hiện ủy thác hiệu quả với các ngân hàng với dư nợ ủy thác hơn 3.000 tỷ đồng cho gần 80.000 lượt ND.

hoi nong dan ha noi tap trung nguon luc ho tro hoi vien

Hội ND TP. Hà Nội trao bằng khen cho 55 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện 5 chương trình công tác của BCH Hội.

Các cấp Hội ND Hà Nội cũng thực hiện quả việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm cho 193 mô hình của hội viên nông dân tiêu biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội ND TP Hà Nội Trịnh Thế Khiết khẳng định, việc thực hiện các chương trình hội viên Hội ND đã có thêm gắn kết với tổ chức Hội và động lực để thi đua, giúp đỡ nhau làm kinh tế. Ông Khiết cũng đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là tiếp tục tập trung nguồn lực hỗ trợ ND phát triển các mô hình kinh tế tập thể theo chuỗi giá trị gắn sản xuất, chế biến với tiêu thụ và xây dựng thương hiệu nông sản. Tại hội nghị, Hội ND TP Hà Nội đã trao bằng khen cho 55 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện 5 năm chương trình của BCH Hội ND TP khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 - 2018./.