70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Những bài học kinh nghiệm trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Những bài học kinh nghiệm trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc”

Tại hội thảo, 20 tham luận của các đại biểu đều tập trung khẳng định, làm sáng tỏ nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn về Chiến thắng Điện Biên Phủ, là bước phát triển đến đỉnh cao của cuộc chiến tranh nhân dân, của nghệ thuật quân sự Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp.

Đại tá PGS.TS Bùi Xuân Quỳnh, Phó Chủ nhiệm Khoa triết học Mác - Lê nin, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nhận định: "Chiến thắng Điện Biên Phủ để lại rất nhiều những giá trị, bài học kinh nghiệm to lớn đối với công cuộc đổi mới đất nước hiện nay, trong đó có bài học kinh nghiệm về phát huy cái giá trị của Nhân tố chính trị, tinh thần để vận dụng vào trong xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Thái Nguyên hiện nay".

Thạc sĩ Vũ Thị Thu Hương, Phó Trưởng khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị tỉnh: "Trong những năm vừa qua nhà trường đặc biệt coi trọng đến vấn đề giáo dục ý thức bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng cho các lớp học viên trung cấp lý luận chính trị và đặc biệt là coi trọng đến vấn đề vận dụng những giá trị và ý nghĩa lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vào trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc nó nói chung và trên không gian mạng nói riêng".

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Những bài học kinh nghiệm trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc

70 năm sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, hội thảo là dịp để các nhà khoa học có thêm điều kiện tiếp tục nghiên cứu, nhìn nhận, đánh giá đầy đủ, sâu sắc hơn về bối cảnh lịch sử; những bài học kinh nghiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của chiến thắng ĐBP là vô cùng quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Thu Huyền, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh cho biết: "Chúng tôi chọn tổ chức hội thảo này với một mong muốn là mỗi cán bộ, đảng viên, học viên Nhà trường đều hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ để mỗi người đều sẽ có quyền tự hào về lịch sử dân tộc, lịch sử của tỉnh để từ đó chúng ta quyết tâm cùng chung sức, chung lòng xây dựng tỉnh Thái Nguyên cũng như góp phần vào xây dựng đất nước chúng ta ngày càng giàu đẹp văn minh hơn".

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Các nội dung được đề cập tại hội thảo đã một lần nữa khẳng định Chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của đường lối kháng chiến đúng đắn, sáng tạo, độc lập, tự chủ của Đảng ta./.