Nâng cao hiệu quả hoạt động Hội Nông dân - đã psts 20.7
Toàn cảnh hội nghị.

Nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội Nông dân các cấp, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp Hội đã kết nạp mới được gần 10.000 hội viên, góp phần đưa giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản của tỉnh tăng trưởng bình quân trên 4,5%/năm. Toàn tỉnh hiện nay có gần 80 sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao quốc gia.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra nhiều khó khăn trong thời gian qua như: Ảnh hưởng từ các loại dịch bệnh tác động đến quá trình sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ nông sản. Việc chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp vẫn còn chậm, liên kết sản xuất nông nghiệp còn yếu, nông sản chưa có sức cạnh tranh; vấn đề về ô nhiễm môi trường và mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp Hội tiếp tục đoàn kết, xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua do Hội Nông dân phát động; có nhiều biện pháp hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, nhất là những khu vực vùng sâu, vùng xa; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế theo hướng liên kết theo chuỗi giá trị; thực hiện tốt vai trò là cầu nối liên kết giữa hội viên, nông dân với Nhà nước, ngân hàng, nhà khoa học, doanh nghiệp… Cùng với đó, hội viên, nông dân cũng cần chủ động tiếp cận khoa học công nghệ, tiếp thu những kiến thức mới, nắm bắt xu thế thị trường để từng bước nâng cao đời sống khu vực nông thôn./.