Trường THCS Phương Giao nằm trên địa bàn xóm vừa hoàn thành giãn cách xã hội sau khi ghi nhận hai ca dương tính với Sars- CoV 2. Do ảnh hưởng của đợt giãn cách nên việc tu sửa dãy phòng học hai tầng của ngôi trường này phải tạm dừng. Để kịp hoàn thành vào thời điểm các em học sinh trở lại trường, công tác sửa chữa lớp học đang được gấp rút thực hiện.

Võ Nhai khắc phục khó khăn chuẩn bị cho năm học mới
Thời điểm này, các nhà trường tập trung phun khử khuẩn bàn ghế, lớp học và chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bà Đặng Thị Hải Yến – Hiệu trưởng trường THCS Phương Giao, Võ Nhai cho biết: " Tiến độ bây giờ chúng tôi đang đôn đốc và hoàn thành vào ngày 25/8/2021, do phong tỏa chúng tôi tạm thời chúng tôi chưa nhận và phát được sách giáo khoa cho học sinh lớp 6"

Cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên một số trường THCS trên địa bàn huyện Võ Nhai hiện chưa được nhận đủ sách giáo khoa và các trang, thiết bị phục vụ dạy và học trong năm học 2021-2022. Bên cạnh đó, với đặc thù là huyện vùng cao, địa hình đồi núi phức tạp, hoc sinh phần đông là dân tộc thiểu số, nhiều điểm trường nhỏ, do đó công tác chuẩn bị cho năm học mới cũng gặp không ít khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Phượng – Hiệu trưởng trường Tiểu học Dân Tiến 1, Võ Nhai chia sẻ: " Trường tôi khó khăn về cơ sở vật chất, điểm trường cách trường chính khá xa lên đến hơn 10 km. Từ nhà các em đến điểm trường rất khó khăn"

Võ Nhai khắc phục khó khăn chuẩn bị cho năm học mới
Cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên một số trường THCS trên địa bàn huyện Võ Nhai hiện chưa được nhận đủ sách giáo khoa và các trang, thiết bị phục vụ dạy và học trong năm học 2021-2022

Bên cạnh việc khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, việc đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh được các trường học trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm. Thời điểm này, các nhà trường tập trung phun khử khuẩn bàn ghế, lớp học và chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo an toàn cho học sinh. Vượt lên khó khăn, cùng với những nỗ lực của các thày cô giáo, ngành giáo dục Võ Nhai đang tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón khai giảng năm học mới đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng.