Theo đài NBC (Mỹ), cảnh sát Australia ngày 11/5 đã phát hiện toàn bộ một gia đình 7 người, trong đó có 4 trẻ em, đã chết vì những vết thương do súng gây ra tại một ngôi nhà ở vùng nông thôn phía Tây Nam Australia.

tham kich kinh hoang tai australia 7 nguoi trong gia dinh bi ban chet
Cảnh sát điều tra hiện trường vụ thảm sát tại làng Osmington. Ảnh: EPA

4 đứa trẻ đã bị sát hại cùng mẹ và ông bà. Theo truyền thông địa phương, gia đình ba thế hệ này đã chuyển tới sống và trồng cây ăn trái ở làng Osmington từ năm 2015. Đây là ngôi làng có chưa đến 700 cư dân ở gần thị trấn du lịch Margaret River.

Cảnh sát không bình luận về khả năng đây là một vụ tự sát tập thể bằng súng, song cũng nói hiện họ không truy lùng nghi phạm nào.

Theo ông Chris Dawson, quan chức cảnh sát bang Tây Australia, sau khi nhận được thông báo, cảnh sát khẩn trương tới hiện trường và phát hiện các thi thể cùng hai khẩu súng. Cảnh sát cũng không nói rõ ai là người gọi điện thông báo vụ việc. Nhà chức trách cũng đang cố liên lạc với người thân của các nạn nhân.

Cảnh sát cho biết, không có những nguy cơ an ninh khác với cộng đồng. Điều này có thể cho thấy nghi phạm xả súng không phải đang lẩn trốn.

Ông Philip Alpers, một chuyên gia phân tích về chính sách về súng của Đại học Sydney, cho rằng thảm kịch này có lẽ là vụ thảm sát bằng súng kinh hoàng nhất tại Australia, kể từ sau vụ một tay súng đã giết 35 người tại bang Tasmania năm 1996, khiến Australia phải ban hành luật quản lý súng đạn nghiêm ngặt hơn.

Theo luật Australia, người nông dân được phép sở hữu súng vì họ có nhu cầu hợp pháp trong việc cần đối phó trước các loài thú lớn hay thú ăn thịt./.