Chính phủ Nga hôm qua (17/4) đã công bố quyết định miễn thị thực nhập cảnh đối với công dân đến từ Iran và 17 quốc gia khác nếu những người nhập cảnh vào vùng Viễn Đông Nga.

nga quyet dinh mien thi thuc cho cong dan 18 nuoc den vung vien dong

Ảnh minh họa của Anadolu.

Động thái này nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch vùng Viễn Đông Liên bang Nga.

Trong thông cáo ngày 17/4, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết đã chấp nhận danh sách các quốc gia được hưởng ưu đãi về đơn giản hóa thủ tục khi nhập cảnh vào Nga. Tuy nhiên, khách du lịch cũng vẫn phải đăng ký những dữ liệu cá nhân cần thiết vào một trang web đặc biệt của Bộ Du lịch Nga.

Theo Thủ tướng Nga, việc đơn giản hóa quy chế thị thực đối với du khách và doanh nhân đến từ các quốc gia vào Nga sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng đầu tư, du lịch cho vùng Viễn Đông đầy tiềm năng của Nga.

18 quốc gia được hưởng lợi từ quyết định này thuộc nhiều vùng khác nhau bao gồm Algeria, Bahrain, Brunei, Ấn Đọo, Iran, Qatar, Trung Quốc, Triều Tiên, Kuwait, Morocco, Mexico, UAE, Oman, Saudi Arabia, Singapore, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản.

Chương trình này được chính phủ Nga xem như một phần trong kế hoạch thúc đẩy phát triển ngành du lịch đất nước. Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh, Nga đã xác định du lịch là một ngành có tầm quan trọng đặc biệt trong những năm gần đây, đặc biệt tại vùng Viễn Đông nơi có phong phú nguồn tài nguyên, khoáng sản và phong cảnh đẹp./.