Hiệu quả ứng dụng công nghệ trong quản lý tín dụng chính sách
Việc đưa vào hoạt động phần mềm giáo dục tài chính trên điện thoại di động của Ngân hàng Chính sách xã hội đã được người dân ủng hộ và đón nhận ngay từ những ngày đầu.

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng internet, ông Ma Văn Dương, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Yên không chỉ giới thiệu 1 cách chi tiết, cụ thể về các chương trình tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội mà còn có thể hướng dẫn, hỗ trợ các hội viên làm thủ tục vay vốn nhanh gọn, thuận tiện mà không cần cán bộ ngân hàng phải trực tiếp xuống cơ sở.

Với mục tiêu trở thành cẩm nang, hỗ trợ khách hàng kịp thời tiếp cận các chính sách ưu đãi, quản lý thông tin khoản vay và cung cấp kiến thức phục vụ phát triển kinh tế, từ năm 2020, việc đưa vào hoạt động phần mềm giáo dục tài chính trên điện thoại di động của Ngân hàng Chính sách xã hội đã được người dân ủng hộ và đón nhận ngay từ những ngày đầu bởi những tác động tích cực và khả thi của phần mềm này.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Định Hóa cho hay: "Đối với app này, hộ vay có thể chủ động tính được lãi hàng tháng của mình, cập nhật kịp thời số tiền lãi và từ đó không còn ý kiến vướng mắc về trả lãi cũng như lãi tồn hàng tháng do hội trưởng tổ chức hội, nộp rất đầy đủ, chỉ tiêu luôn đạt 100% số lãi phải thu hàng tháng".

Hiệu quả ứng dụng công nghệ trong quản lý tín dụng chính sách
Xã Bình Yên, hiện có gần 800 khách hàng là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách có sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách để phát triển kinh tế, với tổng dư nợ trên 24 tỷ đồng.

Xã Bình Yên, hiện có gần 800 khách hàng là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách có sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách để phát triển kinh tế, với tổng dư nợ trên 24 tỷ đồng. Đáng mừng là nhiều hộ dân nơi đây cũng đã tiếp cận và sử dụng ứng dụng phần mềm giáo dục tài chính của Ngân hàng Chính sách xã hội. Với ứng dụng này, hiện ông Trương Công Tiêu, xóm Khang Thượng, xã Bình Yên, đã có thể tự tính được khoản vay với lãi suất phải nộp hàng tháng, nhờ đó, ông đã chủ động hơn trong việc cân đối tài chính cho gia đình, từng bước tạo lập nguồn vốn để vươn lên làm giàu. Ông Trương Công Tiêu cho biết: "Từ khi có ứng dụng phần mềm này vào điện thoại, tôi tự ở nhà tìm hiểu và cũng không phải đến hỏi cán bộ".

Là địa phương còn nhiều khó khăn, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, chính vì vậy, việc hỗ trợ người dân tiếp cận và sử dụng hiệu quả nguồn vốn trong sản xuất là chủ trương đúng đắn và cần thiết, đặc biệt là nguồn tín dụng chính sách. Đây là một trong những giải pháp đẩy nhanh công tác giảm nghèo của xã Bình Yên nói riêng và huyện Định Hóa nói chung./.