Ngân hàng tích cực hỗ trợ khách hàng cài đặt sinh trắc học
Techcombank chi nhánh Thái Nguyên mở cửa các phòng giao dịch cả ngày nghỉ, bố trí nhân lực hướng dẫn người dân đến để xác thực sinh trắc học. |
Những ngày qua, Techcombank chi nhánh Thái Nguyên mở cửa các phòng giao dịch cả ngày nghỉ, bố trí nhân lực hướng dẫn người dân đến để xác thực sinh trắc học.
Chị Đỗ Thị Thùy, Chuyên viên khách hàng cá nhân, Ngân hàng Techcombank chia sẻ: "Tất cả khách hàng đến đều được hỗ trợ. Trong trường hợp khách hàng chưa được đổi sang căn cước công dân có gắn chip, khách hàng vẫn sử dụng chứng minh thư nhân dân hoặc khách hàng là người nước ngoài vẫn có thể hỗ trợ tại quầy để không làm gián đoạn giao dịch của khách hàng".
Techcombank Thái Nguyên hiện đang phục vụ hơn 60.000 khách hàng, hiện nay mỗi ngày hướng dẫn khoảng 200 khách hàng thực hiện thu thập sinh trắc học tại quầy. Để gia tăng tỷ lệ khách hàng cập nhật ứng dụng, sau khi khách hàng đến giao dịch tại quầy, nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật luôn sinh trắc học.
Chị Nguyễn Thị Hà My, tổ 4, phường Mỏ Chè, TP Sông Công chia sẻ: "Ở nhà tôi đã thử cài sinh trắc học nhưng không nhận được khuôn mặt, không nhận chip trên căn cước công dân nên tôi ra quầy giao dịch để nhờ nhân viên cài đặt hộ".
Bà Phạm Thị Thanh Mai, tổ 3, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên cho hay: "Phải có phương pháp nào đó để thuận tiện nhất cho người sử dụng, đặc biệt là với người cao tuổi".
BIDV đã quyết liệt trong triển khai thu thập sinh trắc học cho khách hàng. |
Ngân hàng BIDV Thái Nguyên hiện đang phục vụ trên 120.000 khách hàng mở tài khoản, trong đó có 33.000 khách hàng có giao dịch từ 10 triệu đồng trở lên. Thời gian qua, BIDV đã quyết liệt trong triển khai thu thập sinh trắc học cho khách hàng. Đặc biệt, để đẩy nhanh tiến độ, trong các ngày nghỉ, ngân hàng vẫn tổ chức làm việc, hướng dẫn khách hàng tại quầy giao dịch.
Là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện thu thập sinh trắc học cho khách hàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Với đa dạng cách làm, đến nay đã có gần 30% khách hàng của BIDV Thái Nguyên xác thực thành công.
Bà Phạm Khuê Chính, Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Thái Nguyên cho biết: "Hệ thống BIDV cũng đã hỗ trợ thêm tính năng, phần mềm để hỗ trợ các dòng điện thoại không đọc được đầu chip của căn cước công dân".
Thời điểm này, các ngân hàng đang tăng cường các giải pháp để gia tăng tỷ lệ khách hàng xác thực sinh trắc học, đảm bảo giao dịch trên ngân hàng số với giá trị lớn không bị gián đoạn. Cũng theo các Ngân hàng, với những khách hàng ít khi giao dịch chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu đồng thì cũng không cần quá lo lắng nếu chưa hoàn tất cập nhật dữ liệu sinh trắc học bởi các giao dịch vẫn được thực hiện bình thường./.