Không ngừng nâng cao nguồn vốn tín dụng chính sách
Nhờ 50 triệu đồng vốn vay hỗ sản xuất, kinh doanh từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giúp gia đình anh Hoàng Văn Vỹ có điều kiện đầu tư, chăm sóc vườn chè đúng kỹ thuật, cho năng suất cao.

Năm 2015, khi mới ra ở riêng, hộ gia đình anh Hoàng Văn Vỹ và chị Diệp Thị Hoa, trú tại xóm Hòa Khê 2, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ phải đối mặt với nhiều khó khăn… Khi đó, 50 triệu đồng vốn vay hỗ sản xuất, kinh doanh từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giúp gia đình có điều kiện đầu tư, chăm sóc vườn chè đúng kỹ thuật, cho năng suất cao. Cuộc sống đổi thay nhờ có thu nhập ổn định, sau 4 năm sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, gia đình anh chị đã vươn lên thoát nghèo. Chị Diệp Thị Hoa chia sẻ: "Bây giờ, gia đình có 7-8 sào chè, mỗi lứa thu hoạch hơn 6 tạ chè tươi, trừ chi phí mỗi lứa để được 7-8 triệu đồng".

Không ngừng nâng cao nguồn vốn tín dụng chính sách
Thông qua các chương trình, 32 gia đình được vay vốn xây nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ.

Thiết thực và hiệu quả, những năm qua các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội thực sự là cánh tay nối dài của Đảng, Nhà nước để đồng hành với hộ nghèo, đối tượng còn nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Chị Hoàng Lan Oanh, tổ dân phố Dương Tự Minh, thị trấn Đu, huyện Phú Lương cho hay: "Tôi thấy chương trình này rất hữu ích đối với những người có thu nhập thấp; với số tiền chi trả hàng tháng như vậy thì tôi thấy vẫn đảm bảo cuộc sống của gia đình trang trải sinh hoạt hàng ngày...".

Thông qua các chương trình, 9 tháng năm 2021, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho trên 2.300 lao động vùng nông thôn, hỗ trợ trên trên 25.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn phát triển sản xuất, 32 gia đình xây nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ và nhiều chương tình tín dụng khác với tổng dư nợ trên 940 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Hồng, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ tăng nguồn vốn cho vay, tạo điều kiện cho các hộ gặp khó khăn, cho gia hạn nợ thêm thời gian, để các đối tượng thuộc Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay có thời gian phát triển kinh tế, tăng thu nhập và có điều kiện trả vốn cho Nhà nước kịp thời. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19, chúng tôi khai thác nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh để tập trung nâng mức cho vay".

Triển khai các chương trình tín dụng chính sách hiệu quả và đi vào cuộc sống, đó là điều mà hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thái Nguyên đã nỗ lực thực thi trong nhiều năm qua, góp phần xóa đói, giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống đồng bào, người dân vùng còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.../.