Ông Lê Văn Tài - Chủ tịch Hội ND xã Hòa Thành, cho biết: Trước khi thực hiện dự án, kinh tế của nông dân gặp nhiều khó khăn, thiếu vốn sản xuất, lao động nhàn rỗi còn nhiều, chưa tiếp cận được khoa học kỹ thuật, thu nhập không ổn định. Khi nông dân tiếp cận nguồn vốn Quỹ HTND đã mạnh dạn đầu tư và dần ổn định sản xuất. Hội ND xã đang làm việc với cơ sở giết mổ ở huyện Thới Bình để bao tiêu sản phẩm cho nông dân nuôi dê.

Cụ thể, sau khi vay vốn, 7 hộ đã mua được 42 con dê giống, đến nay đàn dê đã tăng lên hơn 90 con. Các hộ đã xuất bán được 17 con. Ngoài ra, một số nông dân ngoài dự án thích mô hình nuôi dê nên đã làm theo, nâng tổng số đàn dê trong ấp và xã lên đến hơn 500 con.

tu 42 con de giong dan de ca xa da tang len 500 con

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý (phải) thăm mô hình nuôi dê của Tổ hợp tác do Hội ND xã Hòa Thành xây dựng. ảnh: Chúc Ly

Anh Bùi Văn Lành - thành viên Tổ hợp tác nuôi dê cho hay: “Gia đình tôi có ít đất sản xuất, trước đây nuôi tôm cũng bấp bênh, đời sống kinh tế gia đình nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau khi được vay vốn từ nguồn Quỹ HTND, tôi mua được 7 con dê giống. Sau hơn 1 năm chăn nuôi, nay tôi đã nâng lên 20 con. Tôi đã bán 2 con dê đực, thu được gần 5 triệu đồng, bên cạnh đó nhiều con dê giống sắp đến lứa bán.

Cuối tháng 5 vừa qua, đoàn công tác T.Ư Hội NDVN do Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Hội ND xã Hòa Thành và thăm Tổ hợp tác nuôi dê tại đây. Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý đánh giá cao cách tổ chức sản xuất theo hướng tập thể của các ND trong Tổ hợp tác nuôi dê. Đồng thời, khuyến khích ND có nhiều sự trao đổi hơn trong sản xuất, thường xuyên liên hệ với Hội ND để kịp thời tháo gỡ những khó khăn phát sinh trong sản xuất.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý lưu ý, khi xây dựng các mô hình sản xuất, Hội ND phải ưu tiên tính hiệu quả, đảm bảo vấn đề môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu. Các cấp Hội cần đi sâu, đi sát nắm tình hình tư tưởng, đời sống của ND. Từ đó mới đưa ra được phương án, kế hoạch tuyên truyền và hướng dẫn tổ chức sản xuất, giải pháp hỗ trợ thiết thực…/.