Trong một tuyên bố trên trang Twitter ngày 20/11, Thượng nghị sĩ Bob Corker đã cáo buộc Nhà Trắng đang cố gắng bảo vệ danh tiếng và hình ảnh của Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman.

thuong nghi sy my nha trang dang tim cach bao ve thai tu saudi arabia
Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Corker cáo buộc Nhà Trắng đang cố gắng bảo vệ danh tiếng và hình ảnh của Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman. Ảnh: Getty

Cũng trong ngày 20/11, Tổng thống Donald Trump trong một tuyên bố đã khẳng định, Mỹ sẽ tiếp tục duy trì quan hệ đối tác với Saudi Arabia và không có ý định hủy bỏ các hợp đồng vũ khí đã ký với nước này trong bối cảnh đang xem xét kỹ lưỡng vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

Các nghị sĩ Mỹ đã chỉ trích mạnh mẽ phản ứng của Tổng thống Trump, đồng thời vận động gây thêm áp lực đối với Saudi Arabia. Thượng nghị sĩ Rand Paul gọi tuyên bố của Tổng thống Trump là “Saudi Arabia trên hết” và cho rằng Washington không nên thưởng công cho Riyadh bằng vũ khí tinh vi của Mỹ.

Đến nay, chính quyền Mỹ đã ban hành lệnh cấm vận đối với 17 công dân Saudi Arabia do tình nghi những người này liên quan đến vụ sát hại nhà báo Khashoggi./.