Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee ngày 27/11 cho biết, tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 sắp tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không tiến hành cuộc gặp song phương với Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho dù hai bên có rất nhiều vấn đề cần tiếp tục thảo luận.

ong trump khong gap song phuong thai tu saudi arabia tai hoi nghi g20
Tổng thống Donald Trump sẽ không tiến hành cuộc gặp song phương với Thái tử Saudi Arabia tại Hội nghị G20 ở Argentina. Ảnh: AFP

Theo bà Sarah, trong cuộc gặp lần này, Tổng thống Trump đã kín lịch trong các cuộc họp đa phương và song phương, do đó những nội dung phát sinh khả năng sẽ không được tính đến. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, việc Tổng thống Mỹ không có cuộc gặp song phương với Thái tử Saudi Arabia có thể là để tránh sức ép từ dư luận xung quanh việc phản ứng của Mỹ về vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại hồi đầu tháng 10/2018 vừa qua.

Trước đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton thông báo, bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Argentina vào cuối tháng 11/2018 này, Tổng thống Donald Trump sẽ gặp song phương với các nhà lãnh đạo Đức, Nhật Bản, Argentina, Hàn Quốc và có thể sẽ thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình liên quan đến vấn đề căng cẳng thuế quan hai nước./.