Những tấm gương phụ nữ vượt khó, làm kinh tế giỏi
Mô hình trang trại gà của gia đình chị Trịnh Thị Cam ở xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, sau khi lập gia đình, chị Trịnh Thị Cam ở xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ đã quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương. Với điều kiện vườn bãi rộng và được tiếp cận nguồn vốn của Ngân hàng chính sách chị đã mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình trang trại gà và nuôi trâu. Cùng tinh thần không ngại khó, không ngại khổ đến nay mô hình đã đem lại thu nhập ổn định.

Chị Trịnh Thị Cam, xóm Trung Thành, xã Hòa Bình, Đồng Hỷ chia sẻ: "Qua nhiều năm tôi thấy nuôi gà phát triển hơn cây chè, cho thu nhập cao hơn".

Còn bà Đinh Thị Thanh, năm nay đã bước sang tuổi 60 nhưng bà vẫn nỗ lực chăm sóc và phát triển thêm diện tích trồng nhãn của gia đình. Nhờ được chăm sóc tốt, với 150 gốc nhãn đã đem lại thu nhập cho bà Thanh mỗi vụ khoảng 50 triệu đồng.

Bà Đinh Thị Thanh, xóm Tân Yên, xã Hòa Bình, Đồng Hỷ thông tin: "Tôi có được vay vốn thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ để phát triển kinh tế, thời gian tới tôi mong muốn tiếp tục được vay tiếp để phát triển".

Những tấm gương phụ nữ vượt khó, làm kinh tế giỏi
150 gốc nhãn đã đem lại thu nhập cho bà Đinh Thị Thanh, xóm Tân Yên, xã Hòa Bình mỗi vụ khoảng 50 triệu đồng.
Những tấm gương phụ nữ vượt khó, làm kinh tế giỏi

Để tạo điều kiện, động lực thúc đẩy hội viên phát triển kinh tế, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tham gia các lớp dạy nghề. Ngoài ra, Hội nhận ủy thác, phối hợp với một số ngân hàng giúp hội viên tiếp cận, vay vốn để phát triển kinh tế với số tiền hơn 376 tỷ đồng cho hơn 5.700 hội viên, phụ nữ vay …

Bà Bùi Kim Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đồng Hỷ cho biết: "Các xã, thị trấn chúng tôi chia làm 3 cụm, mỗi cụm 5 đơn vị, mỗi cụm đều có cụm trưởng. Mỗi năm đều tổ chức cho các cụm tham quan học tập lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm các mô hình phát triển kinh tế. Thứ 2 chúng tôi có hoạt động xây dựng các gương điển hình, đến các hộ phụ nữ làm kinh tế giỏi để nhân rộng mô hình".

Từ những hoạt động cụ thể, thiết thực và sự chủ động của Hội Liên hiệp phụ nữ Đồng Hỷ trong phong trào phát triển kinh tế, đã không chỉ thay đổi cách nghĩ, cách làm mà còn phát huy khả năng sáng tạo của mỗi hội viên trong sản xuất kinh doanh, giúp nhiều hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần phát triển KT-XH ở địa phương./.