Người bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm ( CM Người cao tuổi 24-12)
Ông Hoàng Văn Quân (người đứng) chỉ đạo tại cuộc họp chi bộ của tổ dân phố 3, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình)

Khi được hỏi, đồng chí Bí thư chi bộ tổ dân phố 3, thị trấn Hương Sơn đã tự giới thiệu về mình đơn giản như thế này: “Tôi là Hoàng Văn Quân, sinh năm 1955, trước khi về hưu tôi là trợ lý kỹ thuật thuộc phòng Kỹ thuật Sư đoàn phòng Không 365. Sau khi về hưu, con còn nhỏ vợ thì đang công tác nên tôi chưa tham gia công tác được. Đến năm 2012, tôi bắt đầu tham gia hội cựu chiến binh, sau đó được tín nhiệm bầu là bí thư chi bộ tổ dân phố 3 từ năm 2017”.

Được biết, tổ dân phố 3 nằm ở ví trị trung tâm của thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình có 26 đảng viên. Cứ vào ngày mùng 5 hằng tháng, chi bộ đều thực hiện duy trì nề nếp sinh hoạt. Tại đây, mọi công việc, nhiệm vụ luôn được phân công rõ ràng, cụ thể. Ông Quân và các đồng chí trong chi ủy luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt, gắn sinh hoạt đảng với họp bàn thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thị trấn.

Ông Nguyễn Văn Tám, một đảng viên trong chi bộ nhận xét: “Trong 1 vài năm gần đây, thành tích của chi bộ của Tổ dân phố 3 chúng tôi được đánh giá rất cao. Tập thể chi bộ đoàn kết, tổ dân phố 3 đoàn kết. Ngoài ra, các hoạt động về mọi mặt của Tổ dân phố rất mạnh. Tôi cho rằng có được kết quả này thì cá nhân của đồng chí bí thư chi bộ có vai trò quan trọng. Bản thân đồng chí luôn là người gương mẫu trong công việc, trong cuộc sống hàng ngày rất khiêm tốn”.

Với gần 5 năm trên cương vị là bí thư chi bộ, ông Quân đã cùng ban chi ủy vận động đảng viên, nhân dân Tổ dân phố 3 thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động.Ông luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ủng hộ, xây dựng các công trình đường giao thông, đường hoa 2 bên đường, ủng hộ đồng bào miền trung bị thiên tai, lũ lụt; tiêm chủng vật nuôi, thu hoạch lúa và hoa màu đúng khung thời vụ và tham gia các phong trào văn hóa, thể thao do khu dân cư và huyện phát động

Người bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm ( CM Người cao tuổi 24-12)
Ông Hoàng Văn Quân trong vai trò Bí thư chi bộ đã hỗ trợ, động viên Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 3 xây dựng thành công đường hoa cho địa phương

Bà Phạm Thị Mạc, chi hội phụ nữ Tổ dân phố số 3, thị trấn Hương Sơn chia sẻ suy nghĩ: ‘Đồng chí bí thư chi bộ rất quan tâm đến hoạt động của chi hội phụ nữ. Đồng chí luôn động viên chị em hoàn thành các nhiệm vụ cấp trên giao”.

5 năm dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của đồng chí bí thư chi bộ và chi ủy, tổ dân phố 3 đã để lại những dấu ấn nhất định trong nhiều lĩnh vực khi năm 2018 tổ dân phố 3 đại diện cho thị trấn Hương Sơn tham gia liên hoan nghệ thuật quần chúng của huyện giành giải nhất toàn đoàn, vô địch 7 lần giải bóng chuyền hơi các cấp trên địa bàn huyện, đặc biệt tổ dân phố 3 đạt danh hiêu tổ dân phố văn hóa 5 năm liên tục và năm nay là tổ duy nhất của huyện Phú Bình được đề nghị UBND Tỉnh khen thưởng.

Còn bản thân người Bí thư chi bộ Hoàng Văn Quân thì suy nghĩ rất đơn giản rằng: “Tôi nghĩ nhất quán là đảng lãnh đạo, người dân thực hiện. Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tổ dân phố thì quan trọng nhất là làm, chứ tuyên truyền không mà không làm thì không thuyết phục. Vì thế, trong chi ủy và chi bộ, chúng tôi yêu cầu người đảng viên phải luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc chung của chi bộ, của Tổ dân phố”.

Ngoài nhiệt tình, trách nhiệm với các công việc của địa phương, ông Hoàng Văn Quân còn luôn là người chồng, người cha mẫu mực, là tấm gương sáng cho các con noi theo trong mọi công việc, bởi với ông phần thưởng lớn chính là sự đoàn kết, đồng lòng của tình làng nghĩa xóm và sự trưởng thành của con cái./.