Hạ tầng giao thông thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển
Với sự hưởng ứng tích cực của người dân, tuyến đường giao thông nông thôn nối liền xã Tân Hoà và Tân Thành đã hoàn thành đúng tiến độ.

Tuyến đường giao thông nông thôn nối liền xã Tân Hoà và Tân Thành của huyện Phú Bình có chiều dài gần 2 km, được khởi công từ quý III năm 2020 với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng, trích từ nguồn ngân sách địa phương. Mặc dù không được hỗ trợ giải phóng mặt bằng mà chủ yếu do người dân tự nguyện hiến đất, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, toàn bộ tuyến đường này đã được bàn giao đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương.

Bà Hoàng Thị Thoòng, người dân xã Tân Thành cho biết: “Đường bây giờ dễ đi như thế này, người dân chúng tôi phấn khởi lắm.

Ông Nguyễn Văn Thường, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Phú Bình cho biết thêm: “Chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng đã tập trung toàn bộ nguồn lực, nhân lực và vật liệu tập kết, đặc biệt được sự đồng tình của bà con nhân dân đã tự nguyện hiến đất và tài sản trên đất nên chúng tôi đã hoàn thành công trình theo đúng tiến độ đề ra.”

Hạ tầng giao thông thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển
Đến nay, 100% tuyến đường tỉnh, huyện, xã trên địa bàn huyện Phú Bình được nhựa hóa, bê tông hóa.

Xác định phát triển hạ tầng giao thông là tiền đề, động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, huyện Phú Bình đã tập trung huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp, hoàn thiện các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Theo đó, nhiệm kỳ 2015-2020, huyện đã đầu tư cải tạo, nâng cấp 455 km đường giao thông, mở rộng 9 cầu bắc qua sông Đào. Tính đến nay, 100% tuyến đường tỉnh, huyện, xã trên địa bàn được nhựa hóa, bê tông hóa; 80% đường trục xóm, liên xóm được cứng hóa; 75% đường ngõ, xóm và 35% đường trục chính nội đồng được cứng hóa.

Ông Dương Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình cho biết: “Huyện Phú Bình đã xây dựng các chương trình, đề án trong phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có đầu tư xây dựng các tuyến đường xã, huyện quản lý để có kết nối vào đường vành đai 5 cũng như kết nối với đường tỉnh lộ để khai thác các quỹ đất 2 bên đường.”

Hạ tầng giao thông phát triển đã tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phú Bình trong những năm gần đây. Đó cũng là nền tảng để góp phần giảm nghèo bền vững và đóng góp tích cực vào thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./.