Là phường trung tâm của TP Thái Nguyên, hiện nay, phường Phan Đình Phùng có 236 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, trong đó có 3 cơ sở sản xuất chế biến, 41 cơ sở kinh doanh thực phẩm và 192 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Thực hiện sự chỉ đạo của trên về việc đảm bảo các điều kiện về VSATTP, bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền đến từng hộ dân về các vấn đề liên quan đến VSATTP qua hệ thống loa truyền thanh, trong năm 2016, phường cũng đã tổ chức được gần 30 buổi tuyên truyền về ATVSTP tại các nhà văn hóa tổ dân phố. Đặc biệt, trong tháng 12 – tháng cao điểm về VSATTP, đoàn kiểm tra liên ngành của phường đã tiến hành kiểm tra 98 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, qua đó đã nhắc nhở 7 cơ sở về việc hoàn thiện các giấy tờ về thủ tục hành chính.

kiem tra ve sinh an toan thuc pham thanh pho thai nguyen 24125
Đoàn kiểm tra tại Gian hàng Đông lạnh của Siêu thị Thành Đô

Qua kiểm tra, đoàn liên ngành của tỉnh đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của BCĐ VSATTP phường Phan Đình Phùng thời gian qua, đồng thời đề nghị, phường tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh, sản xuất để mọi quyền lợi của người tiêu dùng đều được đảm bảo.

Trong chương trình kiểm tra, Đoàn đã cũng đã tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh tại Hệ thống siêu thị Thành Đô, Siêu thị Minh Cầu; kiểm tra, lấy mẫu test nhanh chất hàn the và phóoc môn trong sản phẩm giò chả của Công ty Cổ phần Chế biến Nông sản Thái Nguyên tại số 4, đường Cách mạng tháng Tám, TP Thái Nguyên. Qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp đều thực hiện tốt các quy định về VSATTP; hàng hóa đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá bán theo niêm yết. Riêng đối với sản phẩm giò, chả của Công ty Cổ phần Chế biến Nông sản Thái Nguyên qua test nhanh đều cho kết quả Âm tính.

kiem tra ve sinh an toan thuc pham thanh pho thai nguyen 24125
Đoàn kiểm tra lấy mẫu test nhanh chất hàn the và Phóoc môn trong sản phẩm Giò, chả của CTy CP Chế biến Nông sản Thái Nguyên

Kết luận buổi kiểm tra, đoàn liên ngành đã ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Phan Đình Phùng trong việc bình ổn giá thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm dịp Tết. Đồng thời cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng và chấp hành đúng các quy định của pháp luật về vấn đề VSATTP./.