Khai mạc Tháng cao điểm kết nối cung - cầu lao động năm 2024
Ngay trong Lễ khai mạc đã có rất đông người lao động đến để tìm kiếm cơ hội việc làm hoặc lựa chọn được nghề học phù hợp với bản thân.

Tháng cao điểm kết nối cung - cầu lao động diễn ra trong thời gian từ ngày 24/4/2024 đến hết ngày 24/5/2024, với trên 40 hoạt động giáo dục nghề nghiệp, lao động - việc làm, kết nối cung - cầu lao động và sự tham gia của gần 200 lượt đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp với hơn 30.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động, tuyển sinh đào tạo nghề và giáo dục đại học thông qua hình thức cung cấp thông tin thị trường lao động, tuyển sinh, tuyển dụng trực tiếp tại các phiên, Ngày hội việc làm cấp huyện tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và trực tuyến qua các điểm cầu tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang,...

Với 40 gian hàng tư vấn, giới thiệu việc làm và sàn giao việc làm trực tuyến của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Nguyên kết nối với trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh khu vực phía Bắc. Ngay trong sáng 24/4, đã có rất đông người lao động đến để tìm kiếm cơ hội việc làm hoặc lựa chọn được nghề học phù hợp với bản thân.

Trong chương trình, người người lao động đã được các đơn vị tuyển dụng trực tiếp tư vấn, giới thiệu việc làm, giải đáp thắc mắc các chính sách, pháp luật về lao động, việc làm và bảo hiểm thất nghiệp, cho người sử dụng lao động; cung cấp thông tin thị trường lao động trong, ngoài nước.

Em Lê Văn Tấn Phước, Học sinh Trường trung cấp dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Qua ngày hội này giúp em và các bạn có nhiều thôn tin về việc làm và cơ hội lựa chọn một công việc trong tương lai".

Chị Nguyễn Thị Hường, phường Tân Hương, TP Phổ Yên cho biết: "Đến với ngày hội việc làm cũng mong muốn tìm được công việc gần nhà và có mức lương khoảng 7-8 triệu. Sau khi được tư vấn tôi đã tìm được công việc phù hợp".

Tháng cao điểm kết nối cung - cầu lao động tỉnh Thái Nguyên là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và người lao động về lĩnh vực lao động - việc làm và đào tạo nghề. Đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh, thông tin về nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh. Qua đó, góp phần kết nối, bình ổn thị trường lao động, giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Ông Dương Mạnh Thắng, Chủ tịch HĐQT, Công ty CP Du học Quốc tế Việt Pháp chia sẻ: "Công ty năm nay dự kiến tuyển trên 300 học sinh đi du học nước ngoài. Công ty làm công tác tuyển sinh cho các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, các nước nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Canada... còn đối với tuyển lao động Công ty đang làm cho thị trường Nhật Bản và Đài Loan".

Bà Phạm Như Thùy, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Đối với Tháng cao điểm kết nối cung - cầu năm 2024 là một chuỗi hoạt động kết nối hoạt động giáo dục nghề nghiệp với viêc làm; sự phối hợp của nhà trường, sự hỗ trợ của Nhà nước, của doanh nghiệp và người lao động. Đây là một vòng quay để giúp cho người lao động tỉnh Thái Nguyên nâng cao trình độ, nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng".

Khai mạc Tháng cao điểm kết nối cung - cầu lao động năm 2024

Trong những ngày tiếp theo, cùng với các hoạt động kết nối cung - cầu lao động sẽ là các hội nghị cung cấp thông tin thị trường lao động; tuyên truyền, đối thoại chính sách, pháp luật về lao động, việc làm; chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng lao động; các chương trình, hội thảo, triển lãm, Ngày hội tuyển sinh - Tư vấn giới thiệu việc làm…/.