Ngày 10/5, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã tiến hành tiêu hủy hơn 1,4 tấn heo không rõ nguồn gốc.

bat gan 13 tan thit heo thoi o o dich ta chuan bi tung ra thi truong
Cơ quan chức năng kiểm tra tại lò mổ heo lậu của ông Trần Anh Phong

Trước đó, ngày 9/5, lực lượng Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Chi Cục chăn nuôi và thú y tỉnh Đồng Nai kiểm tra cơ sở giết mổ heo “lậu” do ông Trần Anh Phong, ấp Tân Bình, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom làm chủ.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở đang giết mổ, tiêu thụ heo chết không rõ nguồn gốc. Qua kiểm tra, phát hiện cơ sở có hơn 1,3 tấn thịt heo đang lưu trữ trong nhiều tủ đông lạnh, thùng xốp, có mùi rất khó chịu. Ngoài ra, còn có 2 con heo chết đang được ướp đá với trong lượng khoảng 130 kg.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Phong không xuất trình được giấy phép hoạt động giết mổ của cơ sở. Ngoài ra, chủ cơ sở cũng cho biết, đã thu mua heo không rõ nguồn gốc từ năm 2017 đến nay. Số thịt heo tại cơ sở chủ yếu là heo chết do bán chưa hết còn tồn lại. Trung bình chủ cơ sở thu mua heo chết với giá 12.000 đồng/kg, sau giết mổ sẽ bán với giá 17.000 đồng/kg.

Lực lượng liên ngành tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản vi phạm và bàn giao toàn bộ số thịt trên cho UBND huyện Trảng Bom tiêu hủy theo quy định. Đồng thời lấy mẫu để kiểm nghiệm và phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Được biết, xã Bình Minh là một trong 4 xã của tỉnh Đồng Nai được công bố có xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi.