Thực phẩm sau Tết: Nguồn cung dồi dào, giá rẻ, sức mua thấp
Tại các chợ dân sinh, hàng hóa đã được cung ứng khá dồi dào, đa dạng, lượng mua tăng không đáng kể, giá hàng hóa không có biến động nhiều, thậm chí có mặt hàng giảm giá mạnh.

Những năm trước, thường trong và ngay sau Tết Nguyên đán, sức mua các loại hàng hóa, thực phẩm trên thị trường tăng mạnh, thì năm nay, trái ngược với dự báo, giá hàng hóa những ngày sau Tết nhìn chung ổn định, thậm chí nhiều mặt hàng giảm giá, trong đó phải kể đến giá một số loại rau.

Bà Hoàng Minh Thu, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên cho hay: "Tôi thấy giá cũng giảm hơn so với bình thường, như số rau mùi này ngày thường tôi mua với giá 10.000 đồng thì giờ chỉ có 6.000 đồng".

Bà Nguyễn Thị Lâm Thảo, tiểu thương Chợ Thái, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Mọi năm giá rất cao, năm nay giá rẻ hơn nhiều, rau chỉ vài nghìn đồng/kg, giảm so với dịp Tết năm ngoái khoảng 80%; do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, hàng hóa cũng không bán được".

Thực phẩm sau Tết: Nguồn cung dồi dào, giá rẻ, sức mua thấp
Giá các loại thực phẩm giảm từ 70-80% so với thời điểm trước Tết.

Theo nhận định của cả người bán và người mua thì giá các loại thực phẩm giảm từ 70-80% so với thời điểm trước Tết. Bên cạnh đó, đang thời kỳ thu hoạch rộ nên số lượng rau đưa ra thị trường rất lớn và phong phú chủng loại, nhưng nhu cầu lại yếu do các bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn giảm mạnh lượng tiêu thụ khi phải đóng cửa phòng dịch trong tuần qua.

Còn riêng đối với những nông dân trực tiếp trồng rau màu bán cho thương lái tại ruộng thì hết sức khó khăn. Cụ thể, đối với các loại rau màu nói trên, nông dân thu hoạch và bán cho thương lái tại ruộng chỉ có giá từ 2.000 - 4.000 đồng/kg, nhưng cũng không phải dễ bán./.