Liên quan đến vụ hơn 130 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới tại huyện Di Linh, chiều tối 13/5, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết còn 41 bệnh nhân, chủ yếu là trẻ em vẫn đang còn tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

hon 130 nguoi ngo doc o lam dong co so nau an hoat dong chui
Còn 41 bệnh nhân, chủ yếu là trẻ em vẫn đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện

Trước đó, vào tối 12/5 đến sáng 13/5, Trung tâm Y tế huyện Di Linh đã tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho hơn 130 bệnh nhân trong tình trạng ngộ độc thực phẩm, với các biểu hiện nôn ói, đau đầu, chóng mặt và đi ngoài. Trong số này có 93 bệnh nhân dưới 16 tuổi và 27 trẻ em dưới 1 tuổi.

Đa số những bệnh nhân này tham dự một tiệc cưới được tổ chức vào lúc 18h tại Tổ dân phố Di Linh Thượng, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, số khác là một số trường hợp trẻ em bị ngộ độc do sử dựng thức ăn từ người đi dự tiệc cưới mang về.

Do số người nhập viện quá đông nên Trung tâm Y tế huyện Di Linh đã điều động toàn bộ y, bác sĩ và tăng cường thêm giường bệnh ở các khoa để cấp cứu, theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân.

hon 130 nguoi ngo doc o lam dong co so nau an hoat dong chui
Một bệnh nhi đang được các bác sĩ chăm sóc

Ngay khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh phối hợp với các phòng y tế Di Linh, Bảo Lộc làm việc trực tiếp với cơ sở nấu ăn để điều tra nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.hon 130 nguoi ngo doc o lam dong co so nau an hoat dong chui

Kết quả bước đầu cho thấy, nấu ăn phục vụ tiệc cưới này do cơ sở dịch vụ Hoàng Vy, ở xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc đảm nhận. Đây là cơ sở chuyên phục vụ nấu ăn lưu động nhưng không có giấy phép hoạt động.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ./.