Báo chí Thái Nguyên đóng góp vào thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh
Phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đưa tin, tác nghiệp tại Trung tâm báo chí

Trước khi diễn ra Đại hội, các cơ quan báo chí, trong đó chủ đạo là Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên... đã tập trung tuyên truyền về quá trình chuẩn bị Đại hội, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và tuyên truyền dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX để lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân.

Trong thời gian diễn ra Đại hội, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, huy động tối đa lực lượng phóng viên để thông tin chi tiết về nội dung và kết quả các phiên làm việc cũng như kết quả bầu nhân sự tại Đại hội.

Nhà báo Nguyễn Thị Hằng, Trưởng phòng Xây dựng Đảng - Nội chính, Báo Thái Nguyên cho hay: "Chúng tôi đã phân công phóng viên thực hiện các vấn đề tuyên truyền, phản ánh không khí bên ngoài hội trường cũng như các hoạt động của Đại hội; đối với báo điện tử, chúng tôi cập nhật online trực tuyến phiên khai mạc và phiên bế mạc; các số báo thực hiện trong suốt 3 ngày tuyên truyền Đại hội đã được phát hành tại Đại hội cũng như đến đông đảo quần chúng nhân dân".

Báo chí Thái Nguyên đóng góp vào thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh
Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên thông tin về Đại hội trên tất cả các loại hình báo chí của Đài như: truyền hình trực tiếp, phát thanh trực tiếp, tường thuật trực tuyến trên Trang thông tin điện tử, tin bài, phóng sự ảnh…
Báo chí Thái Nguyên đóng góp vào thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh

Nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên đã thông tin về Đại hội trên tất cả các loại hình báo chí của Đài. Đặc biệt, Đài đã bố trí tối đa các phương tiện hạ tầng kỹ thuật để truyền tín hiệu trực tiếp từ các phiên làm việc của Đại hội đến Trung tâm báo chí, phục vụ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đến đưa tin, tác nghiệp.

Nhà báo Nguyễn Nam Hải, Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên cho biết: "Đài đã sắp xếp đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tập trung cao độ tuyên truyền những ngày diễn ra Đại hội. Đặc biệt, đảm bảo thông tin nhanh nhạy và chính xác, đúng định hướng. Sau Đại hội, Đài cũng xây dựng những kế hoạch cụ thể để tuyên truyền nổi bật những thành công của Đại hội".

Có thể nói, trong suốt thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã kịp thời phản ánh, đăng tải thông tin nhanh nhất, đầy đủ nhất, giúp khán, thính giả Thái Nguyên và nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế nắm bắt thông tin về Đại hội một cách nhanh chóng, chính xác và toàn diện./.