Thắp sáng ước mơ - Hành trình lan tỏa yêu thương
Chương trình “Thắp sáng ước mơ” đã hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà mơ ước cho nhiều mảnh đời, số phận bất hạnh

Những ngôi nhà xiêu vẹo, xuống cấp, những mảnh đời bất hạnh, số phận và cuộc đời của họ đã được kể lại trong chương trình “Thắp sáng ước mơ” năm thứ 10 một cách chân thực nhất. Nhưng điều trân quý hơn cả, ngoài việc được chuyển tải và lan tỏa nghị lực của những hoàn cảnh khó khăn đến với cộng đồng thì việc hỗ trợ giám sát và đôn đốc tiến độ xây dựng những ngôi nhà mơ ước luôn được quan tâm sát sao.

Bà Hà Thị Hường,Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương cho biết: “Trong quá trình tổ chức triển khai xây dựng các ngôi nhà đã được sự hỗ trợ của bà con lối xóm, các tổ chức đoàn thể, từ đó các ngôi nhà xây dựng đúng kế hoạch.”

Ông Trần Văn Hồ, Trưởng xóm Lân Quan, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ cũng bày tỏ niềm vui: “Xây dựng được ngôi nhà khang trang, rộng rãi như này bà con rất phấn khởi.”

Thắp sáng ước mơ - Hành trình lan tỏa yêu thương
Chương trình cũng tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho các hộ nghèo

Chỉ sau khoảng 3 tháng nhận hỗ trợ thì những ngôi nhà xây kiên cố đã hoàn thành. Các hộ nghèo trên địa bàn 9 huyện, thành, thị của Thái Nguyên - những nhân vật của chương trình “Thắp sáng ước mơ” đã không giấu nổi hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các mạnh thường quân và cả cộng đồng.

Bà Hà Thị Thơm, xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: “Tôi vui lắm, được Đảng, Nhà nước, các cấp quan tâm xây dựng cho gia đình tôi ngôi nhà mới, ti vi mới, lại được hỗ trợ gạo. Từ khi xây nhà đến nay tôi không phải mua gạo nữa.”

Bà Nguyễn Thị Huyền, xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ cũng xúc động chia sẻ: “Tôi đã được vào nhà mới ở, hôm nay được tặng thêm một chiếc ti vi nữa nên càng vui hơn nữa vì đã mong ước từ lâu có chiếc ti vi để xem”

Hành trình yêu thương của Đài PT-TH Thái Nguyên và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên năm 2020 sắp khép lại, 12 ngôi nhà mang nặng ân tình đã tiếp tục xây nền móng vững chắc cho ước mơ thoát nghèo của những hoàn khó khăn. Nghĩa cử yêu thương và tấm lòng nhân ái sẽ còn nối dài bởi sự chung tay góp sức của cả cộng đồng./.