* Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó chủ tịch UBND Tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Qũy nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Trung Thành, Thị xã Phổ Yên.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình: Ông Nguyễn Thanh Mầu, sinh năm 1939 trú tại xóm Xuân Vinh, xã Trung Thành là thương binh 26%, nhiễm chất độc da cam, hiện nay đang có 3 người con bị dị tật do ảnh hưởng di chứng chất độc hóa học. Bà Nguyễn Thị Như, sinh năm 1938 trú tại xóm Cẩm Trà, xã Trung Thành. Bà Như là vợ của ông Trịnh Văn Nhàn, thương binh bị nhiễm chất độc da cam đã chết. Hiện nay bà Như đang một mình nuôi 4 người con dị tật do ảnh hưởng chất độc da cam và 3 cháu ngoại.

Tại các gia đình đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ với những khó khăn vất vả của gia đình và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách, mong muốn gia đình và các đối tượng chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, gương mẫu trong các hoạt động ở địa phương, là tấm gương cho con cháu học tập và noi theo.

* Nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7), ngày 20/7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt Thương binh, thân nhân Liệt sỹ đang công tác trong các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh. Đại tá Đỗ Đại Phong, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự buổi gặp mặt.

tham tang qua cac gia dinh chinh sach 36728
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta, gương anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ ở địa phương; thông tin một số chủ trương, chính sách về công tác thương binh, liệt sĩ và người có công của Đảng và Nhà nước.

Buổi gặp mặt là dịp để Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi chia sẻ, động viên cán bộ, nhân viên là thương binh, con liệt sĩ đang công tác trong Lực lượng vũ trang tỉnh, phấn đấu, noi gương truyền thống cha anh vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời qua đây, sẽ giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang tỉnh luôn ghi nhớ truyền thống, ý nghĩa lịch sử của ngày Thương binh, liệt sĩ, sự cống hiến hy sinh và đóng góp to lớn của các thương binh, liệt sĩ cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, từ đó, nêu cao truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Thay mặt cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Đỗ Đại Phong cũng đã trao 10 suất quà cho cán bộ, nhân viên là thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.

* Cũng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Ngày 21/7, lãnh đạo Đài PT-TH Thái Nguyên cùng Đoàn thanh niên Đài đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mão và gia đình Mẹ tại xóm Cổng Đồn, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương.

tham tang qua cac gia dinh chinh sach 36728
Đại diện lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh đã trao tặng Mẹ những phần quà ý nghĩa, đồng thời ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh cao cả của Mẹ. Ảnh: Lăng Khoa

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mão năm nay vừa tròn 103 tuổi. Mẹ có 7 người con, trong đó có 2 con trai là liệt sỹ Nguyễn Tiến Lượng và liệt sỹ Nguyễn Tiến Giang đã hy sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đài PT - TH Thái Nguyên là đơn vị nhận phụng dưỡng mẹ Nguyễn Thị Mão từ tháng 2 năm 2015. Vào những dịp lễ, Tết, Đài PT-TH tỉnh luôn kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên mẹ và gia đình.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh đã trao tặng Mẹ những phần quà ý nghĩa, đồng thời ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh cao cả của Mẹ; động viên Mẹ và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

* Nằm trong các hoạt động h­ướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Th­ương binh liệt sỹ, ngày 20/7, Đoàn công tác của Quân khu 1 đã đến thăm hỏi, tặng quà Trung tâm Điều d­­ưỡng Th­ương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các đồng chí thư­ơng binh về sự hy sinh, mất mát và những nỗi đau mà các anh phải hứng chịu trong thời kỳ kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Lãnh đạo QKI mong muốn các thương binh luôn phát huy tinh thần thương binh "tàn nhưng không phế", vượt khó khăn, chiến thắng bệnh tật, sống vui, sống khoẻ, tiếp tục cống hiến, động viên lớp con cháu tiếp tục giữ vững truyền thống anh hùng của các lớp cha ông đi trước.