Các kỳ thủ hàng đầu Việt Nam tham gia Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên lần thứ nhất 2024
Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên lần thứ nhất năm 2024 có sự tham gia của 8 kỳ thủ cờ tướng hàng đầu Việt Nam.

Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên lần thứ nhất năm 2024 có sự tham gia của 8 kỳ thủ cờ tướng hàng đầu Việt Nam. Các kỳ thủ tham gia 2 nội dung là Cờ tướng Bát Kiệt và Cờ tướng biểu diễn với tổng số 18 trận đấu. Đáng chú ý, ở nội dung Cờ tướng Bát Kiệt, Ban tổ chức chọn 2 kỳ thủ hạt giống là các Đại Kiện tướng Quốc tế, Kiện tướng Quốc gia vào mỗi bảng khiến cho các trận đấu trở nên gay cấn, hấp dẫn hơn.

Kỳ thủ Đào Văn Trọng, Kiện tướng Quốc gia, Đội tuyển Cờ tướng tỉnh Quảng Ninh cho hay: "Em nghĩ đây là giải đấu có sự tham gia của các vận động viên hàng đầu Việt Nam; đây là cơ hội giao lưu, học tập với các kỳ thủ".

Kỳ thủ Võ Minh Nhất, Kiện tướng Quốc tế, Đội tuyển Cờ tướng tỉnh Bình Phước chia sẻ: "Chúng tôi đã chuẩn bị, cố gắng tập luyện cho giải đấu".

Các kỳ thủ hàng đầu Việt Nam tham gia Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên lần thứ nhất 2024
Giải đấu góp phần tăng cường giao lưu, học hỏi kỳ nghệ giữa các kỳ thủ hàng đầu quốc gia, đáp ứng nguyện vọng người hâm mộ cờ tướng cả nước.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Giải sẽ có màn trình diễn cờ tưởng. Đây là một nội dung thi đấu với cách thức chơi độc đáo. Người chơi không cần nhìn vào bàn cờ và quân cờ. Người chơi cờ tưởng đòi hỏi phải ghi nhớ các nước đi và định hình được bàn cờ trong đầu.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam cho biết: "Chúng tôi lựa chọn Thái Nguyên để tổ chức sự kiện bởi cờ tướng là 1 thành tố trong văn hoá dân tộc Việt Nam, trong khi Thái Nguyên là vùng đất mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Giải đấu đã tạo ra những trận cờ gay cấn, thể hiện trí tuệ Việt Nam".

Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên lần thứ nhất là hoạt động hưởng ứng, đồng hành trong chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024. Đồng thời, giải đấu cũng tăng cường giao lưu, học hỏi kỳ nghệ giữa các kỳ thủ hàng đầu quốc gia, đáp ứng nguyện vọng người hâm mộ cờ tướng cả nước được chứng kiến những trận đấu đỉnh cao; qua đó, quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất, con người Thái Nguyên giàu truyền thống cách mạng và phong phú về bản sắc văn hóa dân tộc./.