thai nguyen nhan bang khen cua thu tuong chinh phu trong hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy Cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ: "Dáng đứng Việt Nam"

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), tối ...

thai nguyen nhan bang khen cua thu tuong chinh phu trong hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Toàn cảnh hội nghị

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, các cấp chính quyền, đoàn thể, địa phương đã tổ chức triển khai tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công (NCC) với cách mạng” được đẩy mạnh sâu rộng bằng những việc làm cụ thể, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với NCC.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, toàn tỉnh hiện có trên 130.000 NCC với cách mạng, hàng tháng chi trả trợ cấp ưu đãi cho trên 23.000 người, với tổng kinh phí hàng năm trên 650 tỷ đồng. Hiện nay, toàn tỉnh có 39 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, các Mẹ đều được các cơ quan, đơn vị nhận chăm sóc, phụng dưỡng tới cuối đời.

Thực hiện đợt cao điểm Toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huy động được trên 3,1 tỷ đồng. Là nơi phát tích Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7), nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Tỉnh Thái Nguyên, Đài PT – TH Thái Nguyên đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức truyền hình trực tiếp điểm cầu Đại Từ, Thái Nguyên trong chương trình “Dáng đứng Việt Nam”. Đài PT – TH Thái Nguyên cùng các cơ quan tuyên truyền của tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa trên các loại hình báo chí.

thai nguyen nhan bang khen cua thu tuong chinh phu trong hoat dong ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại buổi lễ

Với những đóng góp trong hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa" và tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, tại buổi lễ tổng kết, Tỉnh Thái Nguyên đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng trao tặng Bằng khen cho tập thể Đài PT – TH Thái Nguyên và 2 cá nhân của tỉnh vì đã có thành tích trong tuyên truyền trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ./.