Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024 - “Từ trải nghiệm tới trái tim”
Các đại biểu ấn nút khai mạc chương trình.

Thái Nguyên là vùng đất trù phú được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan kỳ vĩ, trên địa bàn tỉnh có trên 1.000 di tích đã được kiểm kê, xếp hạng, có tổng số 23 di sản được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Thái Nguyên còn là cái nôi cách mạng với những “địa chỉ đỏ” luôn thu hút du khách về nguồn tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa, di chỉ khảo cổ; đồng thời còn hấp dẫn du khách bởi những nương chè đẹp và những làng nghề trồng và chế biến chè truyền thống. Hiện nay, tỉnh đã và đang tập trung xây dựng và phát triển 04 dòng sản phẩm du lịch chính gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; Du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà; Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và du lịch MICE; Du lịch thể thao, khám phá hang động mạo hiểm. Năm 2024, du lịch Thái Nguyên hướng đến những hoạt động trải nghiệm mới lạ, độc đáo, thu hút khách du lịch.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Với chủ đề Từ trải nghiệm tới trái tim, đến với Thái Nguyên mùa du lịch này, hy vọng các bạn sẽ cảm nhận được Thái Nguyên là một điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng trong lòng du khách và bạn bè gần xa trên hành trình khám phá văn hóa, thể thao, du lịch Thái Nguyên".

Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024 - “Từ trải nghiệm tới trái tim”
Một điểm nhấn tại Chương trình Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024 là hoạt động trải nghiệm du thuyền trên Hồ.

Ngay trong khuôn khổ chương trình Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024, đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, mới mẻ, nhằm thu hút du khách như: trưng bày quảng bá sản phẩm, văn hóa trà và trình diễn văn hóa phi vật thể; trưng bày ảnh đẹp về văn hoá, du lịch Thái Nguyên; biểu diễn đua thuyền hiện đại, hoạt động trải nghiệm du thuyền trên Hồ Núi Cốc và không gian trải nghiệm khinh khí cầu đầu tiên tại Thái Nguyên.

Chị Lê Thị Trà My, Công ty CP Du lịch Liên minh Việt Nam chia sẻ: "Lễ khai mạc cũng như các hoạt động trong chương trình được Ban Tổ chức chú trọng tập trung thực hiện, tạo ấn tượng với du khách và các đơn vị lữ hành. Tới đây, chúng tôi sẽ hướng du khách đến những tour du lịch trải nghiệm đến với Thái Nguyên".

Tiktoker Dương Thị Hồng, huyện Phú Bình, Thái Nguyên cho hay: "Khi tham gia chương trình em thấy các món ăn rất phong phú, đa dạng. Em mong muốn lan toả những địa điểm của Thái Nguyên để mọi người biết đến nhiều hơn".

Một điểm nhấn tại Chương trình Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024 là hoạt động trải nghiệm du thuyền trên Hồ. Với sức chứa mỗi thuyền trên 100 người, du khách sẽ được trải nghiệm giữa lòng Hồ Núi Cốc, thưởng thức không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh sông nước hữu tình. Các du thuyền được thiết kế hiện đại, hai tầng, với đầy đủ các các tiện ích.

Anh Nguyễn Xuân Thủy, du khách Hà Nội cho biết: "Trải nghiệm du thuyền trên lòng hồ Núi Cốc rất thư thái bởi không gian rộng, rất tuyệt vời".

Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 là một trong những sự kiện được tổ chức thường niên, đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch của tỉnh. Đây là một dịp đặc biệt để giới thiệu, quảng bá đến bạn bè, du khách về vùng đất, con người Thái Nguyên tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa. Với sự phong phú và đa dạng của các hoạt động, cùng với những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, sẽ tạo ra những ấn tượng tốt đẹp và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng cộng đồng và du khách thập phương khi đến với Thái Nguyên,/.