Thái Nguyên điểm đến an toàn – trải nghiệm trọn vẹn
Các du khách tham quan đồi chè Cầu Đá, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ.

Nhiều điểm đến như: vườn bưởi Hoàng Nông; đồi chè Cầu Đá, suối Kẹm, Di tích lịch sử Đại đội TNXP 915; trải nghiệm sản xuất chè; khám phá vẻ đẹp của núi rừng Thái Nguyên tại nhiều điểm du lịch đặc sắc tại 2 huyện Đại Từ, Võ Nhai đã được giới thiệu với các công ty du lịch lữ hành và báo chí truyền thông trên cả nước trong hành trình trở về thủ đô gió ngàn.

Anh Trịnh Lê Anh, giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn Hà Nội cho hay: "Thái Nguyên trở thành 1 điểm đến thân quen; nhưng vẫn cảm thấy mới lạ bởi vì được đi sâu và kỹ hơn 2 huyện Đại Từ và Võ Nhai; hy vọng rằng đây là hướng mở để Thái Nguyên xanh hơn trong sản phẩm du lịch sinh thái và đem lại nhiều hơn cảm hứng mới cho du khách".

Chị Vũ Thanh Hà, Giám đốc Công ty Esyway Travel Hà Nội chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên khi tôi đến với mục đích khám phá về du lịch. Tôi nghĩ rằng đây là điểm đến tiềm năng và tôi sẽ quay lại để khám phá, biết được nhiều hơn về Thái Nguyên".

Thái Nguyên điểm đến an toàn – trải nghiệm trọn vẹn
Famtrip là một hình thức du lịch nhằm tìm hiểu, tiếp thị và làm quen miễn phí với các sản phẩm du lịch dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo.

Famtrip là một hình thức du lịch nhằm tìm hiểu, tiếp thị và làm quen miễn phí với các sản phẩm du lịch dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo. Và điều đặc biệt, cách thức này đã, đang được Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên triển khai, coi đây như là một trong những công cụ quảng bá du lịch hiệu quả và kịp thời nhất trong bối cảnh khôi phục lại các hoạt động du lịch sau dịch bệnh COVID-19.

Trong bối cảnh ngành du lịch cả nước bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, đến với Thái Nguyên du khách vẫn được trải nghiệm sự mới mẻ của du lịch nông nghiệp và cộng đồng, những điểm đến đặc sắc, hấp dẫn trong điều kiện mới thích ứng an toàn sẽ được lan tỏa tới cộng đồng du khách trong nước và quốc tế… góp phần định hình sản phẩm du lịch Thái Nguyên trong tương lai.

Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cho biết: "Với mong muốn thông qua chương trình, chúng tôi sẽ nhận được sự đóng góp của các doanh nghiệp về du lịch lớn nhất trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Trên cơ sở đó, định hướng cho bà con nhân dân ở các điểm du lịch tập trung xây dựng điểm du lịch có những sản phẩm thực sự tiêu biểu để hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với Thái Nguyên".

Ghi nhận những đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm khai thác phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp… từ các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch thông qua các hoạt động trải nghiệm sẽ là cú hích để Thái Nguyên chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất khôi phục hoạt động du lịch trong thời gian tới./.