gap mat doanh nghiep nhan ngay doanh nhan viet nam
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Thành phố Sông Công hiện có 351 doanh nghiệp. Trong đó, có 92 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, 38 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và 221 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Trong những năm qua, hoạt động của các doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2017, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn đạt 3.787 tỷ đồng, tăng 15,9% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp địa phương đạt trên 2 nghìn tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt 91 triệu USD.

Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố còn ủng hộ hàng trăm triệu đồng vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo; đóng góp xây dựng lớp học cho các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Xuân Hùng Bí thư Thành ủy Sông Công ghi nhận sự đóng góp của các các doanh nghiệp trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đồng thời khẳng định, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về các thủ tục hành chính, chính sách... để doanh nghiệp hoạt động; thành phố sẽ luôn đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp.

* Tại buổi gặp mặt với gần 200 doanh nghiệp, đại diện cho gần 700 doanh nghiệp trên địa bàn Thị xã Phổ Yên, lãnh đạo Thị xã đã thông tin nhanh về những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của Thị xã trong 9 tháng năm 2017, định hướng phát triển trong thời gian tới và khẳng định những thành tựu đó có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Lãnh đạo Thị xã Phổ Yên cũng động viên các doanh nghiệp tiếp tục khắc phục khó khăn, nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động đổi mới công nghệ, tìm kiếm thị trường để tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Thị xã sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhân dịp này, UBND Thị xã Phổ Yên đã khen thưởng cho các tập, thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp xây dựng và phát triển Thị xã Phổ Yên và thực hiện tốt chính sách thuế năm 2017.

* Những năm qua, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đại Từ đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và quy mô đầu tư với tổng số trên 340 doanh nghiệp đang hoạt động, đóng góp đắc lực vào sự phát triển của địa phương.

Tại buổi gặp mặt giữa Lãnh đạo huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn, hai bên đã thẳng thắn trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và giải pháp của chính quyền trong việc tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, thủ tục, mặt bằng để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Nhân dịp này, UBND huyện Đại Từ đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong sản xuất, kinh doanh, kêu gọi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

* Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 .

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại hoàn cảnh ra đời của ngày doanh nhân 13/10 và nghe báo cáo nhanh kết quả Đại hội đại biểu hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên lần thứ 5, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Có thể khẳng định, những năm qua, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên đã phát huy tốt vai trò trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên phát triển, qua đó góp phần động viên cổ vũ hội viên hăng hái thi đua quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cửa từng đơn vị.