Xuân ấm trong những ngôi nhà tình nghĩa
Bà Nguyễn Thị Quảng ở xóm Na Mấn, xã Phú Cường, huyện Đại Từ được hỗ trợ 50 triệu để làm nhà

Gia đình bà Nguyễn Thị Quảng ở xóm Na Mấn, xã Phú Cường, huyện Đại Từ là một trong những hộ nghèo nhất của xã. Những năm qua, bà sống độc thân, hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng xây nhà. Hiểu được hoàn cảnh của gia đình bà, chính quyền địa phương cùng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV đã hỗ trợ xây dựng một ngôi nhà mới kiên cố với tổng diện tích trên 40m2 đảm bảo cho việc sinh hoạt và ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Quảng xúc động nói: “Gia đình cảm ơn các ngành, các cấp đã giúp đỡ gia đình. Bây giờ được căn nhà mới, tết năm nay ăn tết là phấn khởi rồi, vui vẻ rồi”.

Cùng niềm vui được đón tết trong ngôi nhà mới như gia đình bà Quảng, gia đình ông Ngô Văn Phước ở xóm Dứa, xã Ký Phú, huyện Đại Từ năm nay đã không còn phải sống trong căn nhà lụp xụp, xập xệ, xuống cấp như trước đây nữa. Ông Phước được Công ty Syngenta Việt Nam hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng một ngôi nhà mới 3 gian, có tổng diện tích trên 100 m2.

Xuân ấm trong những ngôi nhà tình nghĩa
Khánh thành ngôi nhà mới cho gia đình ông Ngô Văn Phước ở xóm Dứa, xã Ký Phú, huyện Đại Từ

Ông Phước vui mừng chia sẻ: “Tôi rất vui mừng phấn khởi. Tết năm nay chắc chắn là các cháu về đông vì đã có căn nhà mới. Cảm ơn công ty và các cấp đã hỗ trợ cho tôi xây nhà để có được căn nhà vững chãi vô cùng quý này”.

Niềm vui của bà Quảng, ông Phước cũng là niềm vui chung của nhiều gia đình khó khăn, gia đình chính sách được đón Tết trong căn nhà mới. Năm 2020, Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Đại Từ đã tiến hành hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa.

Trong năm 2021, huyện Đại Từ sẽ tiếp tục rà soát các hộ nghèo có nhu cầu xây nhà ở và tiến hành phối hợp với các cơ quan,đơn vị hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà tình nghĩa, tạo điểm tựa vững chắc cho các hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống./.