Đại Từ: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông cuối năm
Công an huyện Đại Từ ra quân đảm đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn huyện Đại Từ đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông (TNGT), so với cùng kỳ năm trước, số vụ TNGT và số người bị thương đều giảm, nhưng số người chết lại tăng 5 người. Qua thống kê cho thấy, các vụ TNGT trên địa bàn huyện xảy ra chủ yếu trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ, chiếm 90% nên thường có mức độ nghiêm trọng cao. Nguyên nhân xảy TNGT phần lớn là do người tham gia giao thông phóng nhanh, vượt ẩu, đi không đúng phần đường, làn đường quy định…Với quyết tâm kiềm chế, giảm thiểu số vụ TNGT và thiệt hại do TNGT gây ra trong những tháng cuối năm, Công an huyện Đại Từ đã triển khai Kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 từ ngày 15/12/2020 đến hết ngày 28/2/2021.

Thiếu tá Lương Bá Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Đại Từ cho biết: “Chúng tôi đã tập trung huy động các lực lượng để tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông theo quy định của pháp luật. Trong đó tăng cường lực lượng công an cơ sở các xã, thị trấn và lực lượng cảnh sát giao thông là đơn vị chủ công. Chúng tôi tập trung vào tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với những hành vi được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông; tổ chức phân công cán bộ, chiến sỹ tuần tra khép kín trên địa bàn. Chúng tôi chia làm 3 ca làm ngày, làm đêm và trong các ngày nghỉ.”

Đại Từ: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông cuối năm
Lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra và xử lý gần 100 trường hợp vi phạm Luật Giao thông

Thực hiện Kế hoạch này, Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 37 và các tuyến Tỉnh lộ chạy qua địa bàn huyện. Ngay trong tuần đầu ra quân (từ ngày 15 đến 22/12), lực lượng Cảnh sát Giao thông đã tiến hành kiểm tra và xử lý gần 100 trường hợp vi phạm Luật Giao thông với các lỗi vi phạm chủ yếu như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn; không đội mũ bảo hiểm; chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làm đường quy định; chở quá số người quy định; dừng, đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định; xe tải chở hàng quá trọng tải cho phép…

Là một trong những người vi phạm, ông Phạm Văn Chung, xã Bình Thuận, huyện Đại Từ cho biết : “Tôi vi phạm nhiều lỗi như xe không gương, không mang theo giấy tờ đầy đủ, trong đó bằng lái xe chưa làm.”

Còn anh Nguyễn Tuấn Anh, thị trấn Hùng Sơn thì trình bày nguyên nhân: “Tôi đi chợ vì nhà gần nên không mang mũ.”

Đại Từ: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông cuối năm
Công an huyện Đại Từ tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông

Cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, để đảm bảo ATGT dịp cuối năm, Công an huyện Đại Từ đã tham mưu, đề xuất Ban An toàn giao thông huyện đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô với nội dung tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Luật Phòng, chống tác tại của rượu, bia và các kỹ năng lái xe an toàn. Bên cạnh đó, Công an huyện đã phát trên 5.000 tờ rơi tuyên truyền về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; hàng trăm cuốn cẩm nang phòng, chống tai nạn giao thông do rượu, bia... Bên cạnh đó, Công an huyện cũng đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết bảo đảm trật tự ATGT, không vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường với các hộ dân đang kinh doanh dọc tuyến Quốc lộ 37 và các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện./.