Đại Từ sẵn sàng cho ngày hội lớn - đã ps TH Đại từ 14.5
Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã và đang được huyện Đại Từ triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, quy định và chất lượng; mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để ngày bầu cử được diễn ra thành công và đảm bảo an toàn.

Để phục vụ cho công tác bầu cử, huyện Đại Từ đã thành lập 1 Ủy ban Bầu cử cấp huyện và 30 Ủy ban Bầu cử cấp xã, thị trấn và phân công trách nhiệm cho từng thành viên. Các tiểu ban phục vụ cho công tác bầu cử từ cấp huyện đến cấp xã cũng đã được thành lập và phát huy tốt vai trò trong công tác phục vụ bầu cử.

Sau 3 lần hiệp thương, huyện Đại Từ và các xã, thị trấn trong huyện đã thống nhất chốt danh sách 65 đại biểu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 1.118 đại biểu ứng cử HĐND cấp xã, thị trấn. Toàn huyện có 12 đơn vị bầu cử, 249 tổ bầu cử, với trên 134.000 cử tri đi bầu, các khu vực bỏ phiếu chủ yếu là nhà văn hóa xóm để tạo điều kiện tốt nhất cho công tác bầu cử và thuận lợi cho nhân dân. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã cơ bản hoàn tất.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Đại Từ cho biết: "Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Đại Từ đã đảm bảo đúng tiến độ, lịch trình, nội dung đề ra; tập trung cho công tác tuyên truyền, công tác tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Về cơ sở vật chất, hiện nay, chúng tôi đã chỉ đạo tất cả các địa phương chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như: hòm phiếu, danh sách cử tri đã niêm yết tại các địa điểm bầu cử, tài liệu tuyên truyền đã gửi đến trực tiếp các hộ gia đình, mỗi hộ gia đình có 1 quyển tiểu sử tóm tắt của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện và HĐND xã. Chúng tôi đang rà soát các đối tượng đi từ vùng dịch về, các đối tượng cách ly tại nhà, cách ly tại trung tâm y tế để có phương án; cử tri mà cách ly tại nhà, chúng tôi sẽ sử dụng hòm phiếu phụ để đến từng nhà; đối với cử tri cách ly tập trung, chúng tôi có phương án theo khuyến cáo và hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử Quốc gia, sẽ đến khu vực cách ly để lấy phiếu".

Đại Từ sẵn sàng cho ngày hội lớn - đã ps TH Đại từ 14.5
Danh sách cử tri và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được niêm yết để cử tri và nhân dân theo dõi, tìm hiểu.

Xác định công tác tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ trọng tâm, các địa phương trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cử tri trong lựa chọn đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Song song với đó các xã, thị trấn đẩy mạnh triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động bầu cử.

Ông Đặng Lê Ninh, Bí thư Đảng ủy xã Ký Phú, huyện Đại Từ cho hay: "Căn cứ vào tình hình thực tế về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chúng tôi thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng trực quan và phát trên các loa thông tin đại chúng thường ngày để bà con nhân dân và các bậc cử tri nắm được để sáng suốt lựa chọn những đại biểu có tài, có đức và tổ chức thành công cuộc bầu cử vào ngày 23/5/2021, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và đảm bảo chất lượng, hoàn thành các nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026".

Ông Trần Đức Tuân, Chủ tịch UBND xã Lục Ba, huyện Đại Từ cho biết: "Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch riêng cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trước, trong và sau bầu cử, trong đó xác định các nhiệm vụ phân công từ Ủy ban Bầu cử xã, các tổ bầu cử, các khu vực bỏ phiếu, đặc biệt là thực hiện 5K của Bộ Y tế, trong đó sẽ tiến hành phun khử trùng trong và ngoài khu vực bầu cử, bỏ phiếu, các điểm bầu cử, 100% cử tri đi bỏ phiếu sẽ đeo khẩu trang; phấn đấu bầu đúng, bầu đủ, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đạt mức độ an toàn tuyệt đối".

Bên cạnh đó, huyện Đại Từ cũng tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân trong huyện, tổ chức trang trí khu vực bầu cử; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng xây dựng chương trình, kế hoạch để tham gia bảo vệ an toàn tại các điểm bầu cử… Đến nay, công tác chuẩn bị đã đảm bảo theo đúng lịch trình. Mỗi cử tri Đại Từ đã, đang và sẽ nêu cao trách nhiệm trong suốt tiến trình bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Lựa chọn được đại biểu thật sự có đủ đức, đủ tài là lựa chọn cho phồn thịnh, hạnh phúc của bản thân, gia đình mình, của quê hương, đất nước.

Ông Ngô Đức Kiểm, xóm 8, xã Cù Vân, huyện Đại Từ chia sẻ: "Với trách nhiệm cũng như quyền của mình, tôi sẽ tích cực tìm hiểu để lựa chọn được những người có đủ trình độ, năng lực, có đức, có tài để bầu vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026".

Bà Đặng Thị Thành, xóm Phú Hạ, xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ mong muốn: "Chúng tôi rất mong muốn các đồng chí ứng cử mà trúng cử đại biểu HĐND các cấp, các đồng chí sẽ phát huy hết khả năng, sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, đặc biệt các đồng chí phải có những sáng tạo, đổi mới để đưa cuộc sống của bà con nhân dân lên những bước mới, đặc biệt là chương trình nông thôn mới nâng cao".

Để đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn huyện được diễn ra thành công, từ nay đến ngày bầu cử, huyện Đại Từ tiếp tục tập trung thực hiện hoàn thành công tác tiếp xúc cử tri vận động bầu cử và các bước trong quy trình theo luật định.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Đại Từ thông tin: "Chúng tôi tổ chức đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với các ứng cử viên; tập trung rà soát tất cả các danh sách cử tri, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Hiện nay, là thời điểm cao điểm vừa đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử, kiểm tra, giám sát tại cơ sở, các địa điểm bỏ phiếu".

Còn gần 10 ngày nữa, ngày hội lớn của cử tri cả nước sẽ diễn ra, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng và nhân dân, huyện Đại Từ sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, toàn bộ cử tri đi bầu cử thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong từng lá phiếu./.