Reuters ngày 16/1 đưa tin, bà Monica Crowley, cố vấn chính sách đối ngoại – người được Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lựa chọn làm Giám đốc chiến lược truyền thông tại Hội đồng An ninh Quốc gia dưới thời chính quyền mới sẽ không đảm nhận vị trí này sau khi bị phát hiện đạo văn.

ung vien giam doc truyen thong cua trump rut lui vi dao van
Bà Monica Crowley, người được Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lựa chọn làm Giám đốc chiến lược truyền thông. (Ảnh: WireImage)

Cụ thể, bà Crowley bị tố đạo văn của một số hãng tin tức lớn, trong đó bao gồm cả CNN và Politico.

“Sau khi suy nghĩ rất nhiều, tôi đã quyết định ở lại New York để tìm kiếm các cơ hội khác và sẽ không tham gia đảm nhiệm một vị trí trong chính quyền mới”, tờ Washington Times trích lời bà Crowley.

Bà Crowley nói thêm: “Tôi rất cảm kích khi nhận được lời đề nghị trở thành một phần trong đội ngũ của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ Trump, trao đổi nhiệt tình về chương trình nghị sự của ông ấy vì sự phát triển của đất nước”.

Động thái trên diễn ra sau khi CNN tuần trước phát hiện Crowley đạo “hàng nghìn chữ” trong luận án Tiến sĩ của bà năm 2000 tại đại học Columbia.

Thêm vào đó, tờ Politico cũng đã thông báo về việc họ phát hiện ra nhiều chi tiết đạo văn trong luận án Tiến sĩ của bà Crowley.

Bình luận về quyết định rút lui của bà Crowley, Tướng về hưu Michael Flynn – người được Tổng thống đắc cử Trump lựa chọn cho vị trí Cố vấn An ninh Quốc gia nói với tờ The Times rằng, ông lấy làm tiếc khi Crowley không thể sát cánh cùng các đồng đội trong chính quyền mới./.